Wifi Marketing là gì?
Khái niệm mới mà không hề mới của Digital Marketing
Wifi marketing còn có các hình thức như:
- Tự động check in Facebook khi có người truy cập vào Wifi.
- Hiển thị quảng cáo trước màn hình tất cả những người truy cập vào Wifi
Liên
quan đến lĩnh vực tiếp thị số, bạn sẽ nghe đến rất nhiều các thuật ngữ
như: SMS, Email Marketing, Bluetooth Marketing, Mobile Marketing,
Display Ads, Search Engine Marketing, Social Media Marketing, Blog, web
2.0 hay Affiliate Marketing,...
Nhưng chắc chắn một điều rằng
bạn rất ít khi hoặc hầu như chưa bao giờ nghe đến thuật ngữ WiFi
Marketing, bởi vì WiFi Marketing là một thuật ngữ mới, một giải pháp đột
phá mới cho nền công nghiệp số trên thế giới được đưa ra bởi chi nhánh
Hà nội thuộc công ty ISB Việt nam.
Có rất nhiều phương pháp và
phương tiện tiếp thị từ truyền thống đến hiện đại như tiếp thị số, tuy
nhiên có một số vấn đề mà các giải pháp hiện nay không giải quyết được
đó là:
Các doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh nhỏ lẻ không có một
công cụ tiếp thị hữu hiệu, rẻ tiền, tức thời đến những khách hàng đang
mua sắm hoặc hiện diện ở một khu vực nhất định.
Các thông tin tiếp thị không thể lan tỏa trong cộng đồng ở một khu vực nhất định.
Khách
hàng thường nhận được nhiều thông tin tiếp thị từ rất nhiều kênh nhưng
họ không có một công cụ để quản lý và lữu trữ các thông tin đó.
Người
tiếp thị không có một công cụ thống kê, đo lường hiệu quả của việc tiếp
thị qua một số thông tin quan trọng như mức độ và mật độ lan tỏa thông
tin trong một khu vực địa lý nhất định, số người đã nhận được thông tin
tiếp thị, số người đã xem thông tin tiếp thị.
Chi nhánh IVC Hà
nội thuộc ISB Việt nam đưa ra sản phẩm iSpreader và sáng tạo ra khái
niệm WiFi Marketing để giải quyết những vấn đề còn tồn đọng nêu trên.
“WiFi
Marketing là sử dụng WiFi như là phương tiện để lan tỏa thông tin tiếp
thị tới những người đang hiện diện xung quanh ở một khu vực nhất định.”
iSpreader
là ứng dụng chạy trên các thiết bị điện thoại thông minh như Android
(iPhone trong tương lai), cho phép người tiếp thị tạo ra nội dung quảng
cáo về một sản phẩm hay dịch vụ của mình và sau đó thông tin sẽ được lan
tỏa một cách tự động tới những khách hàng tiềm năng đang hiện diện và
cùng sử dụng WiFi ở xung quanh. Sau đó khi khách hàng di chuyển.
Sang
các mạng WiFi khác, thông tin lại tiếp tục được lan tỏa một cách tự
động từ máy của khách hàng này sang máy của khách hàng khác.
iSpreader
cho phép tiếp thị thông tin đúng khách hàng mục tiêu, việc lan tỏa
thông tin tự động trong cộng đồng làm cho việc tiếp thị trở nên cực kỳ
hiệu quả mà chi phí lại gần như là zero, việc tiếp thị được thực hiện
dưới sự cho phép của khách hàng, không hề khiến khách hàng cảm giác bị
Spamming, và cuối cùng là iSpreader giúp bảo vệ môi trường tốt hơn khi
nó giúp hạn chế hoặc loại bỏ hình thức tiếp thị bằng tờ rơi truyền
thống.
iSpreader và WiFi Marketing là một giải pháp đột phá
cho ngành công nghiệp tiếp thị số trên thế giới, và được kỳ vọng sẽ mang
lại những hiệu quả to lớn cho các doanh nghiệp nhỏ, người kinh doanh
nhỏ lẻ, khách hàng và môi trường khi mà tốc độ phủ sóng WiFi trên thế
giới đang tăng trưởng với tốc độ lên đến 350% trong vòng 4 năm tới, với
ước tính sẽ có khoảng 5,8 triệu điểm phủ sóng WiFi miễn phí trên thế
giới tính đến năm 2015.
Hãy tưởng tượng bạn là người bán hàng
trong một trung tâm thương mại rộng lớn, còn gì tuyệt vời hơn khi bạn
chỉ mất 5 đến 10 phút để tạo ra một bản tin tiếp thị, chương trình giảm
giá về một sản phẩm mới của mình và thông tin sau đó sẽ được lan tỏa một
cách tự động đến điện thoại của những khách hàng tiềm năng đang hiện
diện và sử dụng WiFi trong khu trung tâm thương mại đó!
Và hãy
tưởng tượng bạn là một khách hàng, còn gì tiện lợi hơn khi bạn có thể
nhận được các thông tin giảm giá, khuyến mại hay quà tặng từ các gian
hàng xung quanh một cách tự động, và thông minh khi bạn bước chân vào
một khu vực mua sắm nào đó qua chiếc điện thoại của mình!
Theo htvsite
https://www.youtube.com/watch?v=s--lP0BSDUw
Trả lờiXóa