Đào Tạo Chuyên Viên Kinh Doanh

Hãy cứ tin đi, cuộc sống luôn có phép nhiệm màu!

22:25 |
Điều này khiến bạn nghĩ gì? Một thiên nhiên sinh tồn khắc nghiệt, một loài cây mạnh mẽ, kiên cường hay một sức sống khiến người ta phải thốt lên rằng thật kỳ diệuCuộc sống là thế, muôn màu muôn vẻ, muôn hình vạn trạng, hạnh phúc xen lẫn khổ đau. Và con người luôn trong tư thế sẵn sàng trên hành trình khám phá cuộc sống. Như Paustovsky đã nhận định Dù người ta có nói với bạn điều gì đi nữa, hãy luôn tin rằng cuộc sống là điều kỳ diệu và đẹp đẽ


Hãy cứ tin đi, cuộc sống luôn có phép nhiệm màu!
Hãy cứ tin đi, cuộc sống luôn có phép nhiệm màu!

Cuộc sống được tạo nên từ những mảng màu sáng tối hòa trộn với nhau. Nó không chỉ là nụ cười mà còn là nước mắt. Nhưng dù ai có nói với bạn điều gì, đó là những sóng gió, khổ đau, những nghịch cảnh hay nghịch lý trong cuộc đời, thì bạn đừng bi quan, hãy luôn tin rằng: cuộc sống còn có biết bao điều tốt đẹp, bao điều kỳ diệu đang chờ bạn khám pháNiềm tin là sự kỳ vọng, đặt hy vọng của mình vào cuộc sống, vào con người bất kể các điều kiện, các tác nhân không tích cực bên ngoài. Một niềm tin tưởng đúng đắn là niềm tin đặt vào những gì tốt đẹp và có cơ sở

 có thể là sự tin tưởng về những điều lớn lao và vĩ đại, sự tin tưởng về những việc nhỏ bé, thường ngày hay sự tin tưởng vào những điều kỳ diệu trong cuộc sống. Sự diệu kỳ trong cuộc sống có rất nhiều cách hiểu, cách cảm nhận tùy thuộc vào mỗi ngườiNgười ta thường cho rằng, những ước mơ, những khát khao, những điều mong muốn tưởng chừng như không xảy ra trong cuộc sống là những điều đẹp đẽ và kỳ diệu. Thế nhưng, đôi khi điều kỳ diệu vẫn luôn tồn tại xung quanh chúng ta một cách bình dị và đơn giản nhất, Nhận định trên chính là tư tưởng được trích trong câu nói của nhạc sĩ E-đua Gri-giơ tặng cô bé Đanhi trong truyện ngắn Lẵng quả thông của Paustovsky. Đó cũng là món quà mà Paustovsky muốn gửi đến con người, giúp con người có thêm niềm tin vào cuộc sống, niềm tin vào sức mạnh kỳ diệu của cuộc sống dù không phải lúc nào nó cũng tươi đẹp

Càng lớn lên tôi càng thấm thía rằng, hóa ra cuộc sống không chỉ có màu hồng như mình tưởngCuộc sống ngoài kia vẫn luôn có những nỗi buồn qua nhiều thế hệ do chiến tranh, do thiên tai, do bệnh tật,… gây nên. Và cuộc sống của những người xung quanh hay chính bản thân tôi cũng không hề đơn giản và bình lặng. Tôi chưa trải qua nhiều chông gai của cuộc đời nhưng phần nào đó, tôi đã cảm nhận được nỗi vất vả, trăn trở của ba mẹ để kiếm tiền nuôi bốn chị em tôi ăn học giữa cuộc sống ngày một khó khăn này, hay chính nỗi lo sợ của tôi trước việc chọn trường, chọn nghề dựa vào thực lực…

Nhiều khi nhìn vào những mảng tối trong cuộc sống, tôi thấy buồn và chán nản thậm chí là mất niềm tin vào cuộc sống. Thế nhưng, có lẽ do quá chăm chú vào vết mức mà tôi quên rằng trên tờ giấy vẫn còn rất nhiều khoảng trắng. Nó cũng giống như việc chỉ biết nhìn vào những nỗi đau mà quên mất được sống là điều đẹp đẽ và kỳ diệu. Ngay từ khi là một bào thai lớn dần trong bụng mẹ, ta đã là một diệu kỳ của tạo hóa. Trong từng bước đường đời, có vô vàn điều kỳ diệu vẫn xảy đến xung quanh ta nhưng nó luôn tồn tại một cách lặng lẽ và cần thiết như không khí khiến ta dường như không nghĩ tới và hầu như quên mất

Nhà văn Mỹ Helen Keller từng tâm sự Tôi đã khóc vì không có giày để đi cho đến khi tôi nhìn thấy một người không có chân để đi giày Bên cạnh những nỗi đau con người phải gánh chịu, người ta vẫn có thể nhận ra những điểm tích cực của nó bằng một tâm hồn lạc quan, biết tin tưởng vào những gì đẹp đẽ của cuộc sốngCó niềm tin cuộc sống, dù chỉ một chút thôi, ta có thể nhận ra rằng, chính nhờ một tuổi thơ không bình lặng, ta trở nên cứng cáp và bản lĩnh hơn, chính nhờ lần ta bị ốm và phải nằm viện, ta làm quen được với một người bạn bị bệnh tim bẩm sinh nhưng luôn có những ước mơ đẹp đến nhường nào, đặt niềm tin vào những gì tốt đẹp, con người sẽ vượt lên hoàn cảnh của bản thân, có nghị lực để thay đổi hay sống cuộc đời hạnh phúc mà ta mong muốn

Có lẽ không ai ngờ một người bị điếc như Beethoven lại có thể sáng tác nên những bản nhạc tuyệt mĩ lưu danh muôn đời, một người có thể vượt qua căn bệnh ung thư để chiến thắng những vòng đua nước Pháp như Lance Armstrong, một Andersen từng phải đi quét dọn và đóng những vai kịch tầm thường lại trở thành ông hoàng của truyện cổ tích…Một khi đã có thể tin rằng, cuộc sống này tươi đẹp, bạn sẽ dành nhiều thời gian hơn để quan tâm, chia sẻ với người khác. Bạn sẽ nhận ra rằng, hóa ra đứa bạn ngồi bàn trên luôn nói cười vui vẻ vẫn luôn phải vất vả đi làm thêm mỗi tối để trợ giúp gia đìnhBạn sẽ nhận ra rằng trước nay chỉ có bạn lãng tránh mọi người, còn mọi người vẫn luôn sẵn sàng giúp đỡ khi bạn cần hay những lúc bạn gặp khó khăn và cần họ bên cạnh. Phải chăng đó cũng là những điều rất nhỏ nhoi, rất ý nghĩa mà với cách nhìn cuộc sống trước kia bạn chưa hề nghĩ tới

Cuộc sống của con người trước nay vẫn thế, đối diện với muôn mặt đối lập khác nhauNhưng nhờ những mặt khác nhau ấy, ta mới nhận ra cuộc sống đáng quý biết nhường nào. Cùng một vấn đề nhưng với điểm nhìn và cách giải quyết khác nhau thì sẽ tạo ra hệ quả khác nhau. Có thể cùng bị hỏng xe khi gần đến trường nhưng một người sẽ bực bội cả ngày hôm đó còn người kia vẫn vui vẻ vì nghĩ rằng, thật may khi nó không hỏng lúc rời nhà một đoạn. Thực ra, trước một trường hợp xấu xảy ra trong cuộc sống, theo bản năng con người sẽ buồn phiền, chán nản, thất vọng hay bực tức nhưng nếu bình tĩnh lại, ta có thể thấy những mặt tích cực của nó

Để có thể gạt bỏ những gì người ta nói và có niềm tin vào cuộc sống kỳ diệu này, điều quan trọng hơn cả là cần tư duy và nhìn nhận sự việc theo hướng tích cực. Đôi khi cũng cần thoát ly sách vở, lý thuyết để tự mình cảm nhận cuộc sống đẹp đẽ đến nhường nào. Có lẽ khi đó, chỉ cần thấy tán bàng trước sân nhà dường như sau một đêm đã thay màu lá, cái mầm non ươm trồng ngày nào giờ đã trở thành cây xanh tỏa bóng mát, từng đàn chim én đã bay trở về khi mùa xuân ấm áp… Đó là lúc con người đã thấy được Cuộc sống thật diệu kỳ và đẹp đẽ

Nhưng cũng thật lạ, xã hội bây giờ điều kiện tốt hơn rất nhiều so với trước đây song số lượng người mắc bệnh trầm cảm và tự kỷ lại tăng lên rất lớn. Thay vì việc hy sinh tất cả để có quyền được sống, được tự do như trước kia thì không ít người đã, đang chìm đắm vào bi quan thái quá và tìm đến cái chết với nhiều hình thức. Phải chăng, đó là mặt trái của nền kinh tế thị trường khi con người ta chỉ lao đầu vào công việc mà quên dừng lại để dành một chút thời gian cảm nhận và tận hưởng những vẻ đẹp kỳ diệu từ cuộc sống. Nghệ sĩ áp lực vì công việc, thanh niên vì người yêu từ chối, học sinh vì bị không đạt được kết quả như mong ước hay con cái vì bị ba mẹ mắng chửi mà quyết định tự kết thúc cuộc đời mình,…

Giờ phút họ quyết định làm những việc như vậy, có lẽ họ đã quên mất rằng ở nhà vẫn có người chờ mong họ cùng ăn cơm và nghe họ kể về một ngày đầy trải nghiệm, vẫn có người vì một lời động viên của họ mà đang cố gắng thay đổi bản thân tốt lên, vẫn có một bờ vai sẵn sàng làm chỗ dựa khi họ mệt mỏi… Bên cạnh đó, cũng lại có những người đặt niềm tin vào cuộc sống một cách ngây thơ như truyện cổ tích

Họ mong muốn sẽ đi du học, tìm hiểu và khám phá những vùng đất khác nhau trên thế giới mặc dù ngày hôm nay chẳng chịu bỏ ra 15 phút để luyện ngoại ngữ. Họ bàng quan với cuộc sống của tất thảy mọi người xung quanh mà vẫn đinh ninh rằng, khi mình gặp khó khăn không ít người sẽ giơ tay ra giúp đỡ. Thật tình cuộc sống này đều có nhân quả cả! Truyện cổ tích cũng vậy, Lọ Lem, Bạch Tuyết, Nàng công chúa ngủ trong rừng,… đều gặp được những bà Tiên tốt bụng hay vua cha, chàng hoàng tử vì họ là những cô gái xinh đẹp, tốt bụng, chăm chỉ, luôn sống hết mình vì một cuộc sống tốt đẹp

Người nghệ sĩ Eđua Gri-gơ đã nhận ra những khoảnh khắc kỳ diệu trong cuộc sống khi gặp cô bé Đanhi 4 tuổi và quyết tâm viết một bản nhạc tặng cô bé sau mười năm, cô bé ấy cũng đã xúc động biết bao khi đã nhận nó vào năm 18 tuổi. Paustovsky không tặng riêng ai món quà kỳ diệu của cuộc sống. Nhưng ông khiến nhiều người nhận ra sự tồn tại của nó và biết đặt niềm tin vào nó. Đó thực sự là một điều đáng quý, đáng trọng.Những gì xuất phát từ rung cảm của trái tim và trải nghiệm của cuộc sống là những gì bền vững nhất.

Đối với tôi, gặp được gặp được câu nói này của Paustovsky cũng là một điều kỳ diệu. Có lẽ, nó không cho tôi cuộc sống đẹp hơn nhưng tôi sẽ có ý chí để sống tốt hơn. Tôi sẽ thôi buồn vì tuổi thơ tôi không đẹp như mấy đứa bạn tôi kể, sẽ không oán trách cuộc đời vì sinh ra không may mắn đươc giàu sang như chị họ của mình, sẽ không khóc vì một ngày trôi qua chẳng lấy gì làm suôn sẻ,…

Đôi khi trong một hoàn cảnh không thuận lợi, sức sống của con người sẽ bền bỉ và mãnh liệt hơn. Chính tôi đây, nếu biến cố ngày ấy không xảy ra với tôi, thì giờ đây tôi đã không có gì để viết, để chia sẻ với các bạn. Tất cả những thử thách và khó khăn trong đời đều có thể trở thành điều kỳ diệu nếu chúng ta biết nhìn nhận một cách lạc quan và coi nó như là một nấc thang để nâng ta bước cao hơn

Chẳng phải ngẫu nhiên mà Cantauzene nói rằng Hãy can đảm mà sống vì ai cũng phải chết một lần. Đừng đi qua thời gian mà không để lại dấu vết. Chúng ta hãy cố gắng để chỉ chết một lần thôi Được sinh ra trên cuộc đời này đã là một điều kỳ diệu, vì thế đừng sống đơn giản chỉ là tồn tại. Hãy sống để cảm nhận sự đẹp đẽ và kỳ diệu của cuộc đời để khỏi thấy xót xa, tiếc nuối cho những ngày sống hoài, sống phí●_●cả nhà ngày mới vui vẻ ấm áp nhiều ha :)
Xem thêm các Câu truyện khác
<a href="https://www.Facebook.com/1541167276167186">[Truyện Ngắn] Hãy cứ tin đi, cuộc sống luôn có phép nhiệm màu!</a>
<a href="https://www.Facebook.com/1539733032977277">TỐ CHẤT 12 CUNG HOÀNG ĐẠO</a>
<a href="https://www.Facebook.com/1540734252877155">LẬP KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH KHI VỀ GIÀ</a>
Read more…

11 ĐIỀU CỐT LÕI ĐỂ QUẢNG CÁO, MARKETING HIỆU QUẢ, CHI PHÍ THẤP, ADS GIÁ RẺ ?

20:18 |
Theo lý thuyết về quảng cáo hiển thị, quảng cáo mạng xã hội thì chỉ cần mọi người luôn nhớ rằng:
"Tương tác càng nhiều, giá càng rẻ"


Demo một mẫu quảng cáo "hơi nhảm" nhưng chắc chắn đạt được nhiều yếu tố ở dưới và giá ads rẻ + hiệu quả kinh doanh tốt.

P/s: Xin mọi người đóng góp một số mẫu ads từng đạt được giá rẻ để chủ đề thêm hữu ích với cộng đồng nhé cả nhà!

Khi xây dựng quảng cáo rất cần:

1. Concept: 

Phải có kịch bản rõ ràng sẽ vừa mang lại hiệu quả, vừa giảm được chi phí quảng cáo.
Trong quảng cáo có khái niệm dạng Phễu marketing (Tạm gọi thế cho đa số mọi người dễ hiểu).
Nghĩa là ta sẽ phải quảng cáo làm mấy lần trước khi bán được hàng.
Kiểu như "tán tỉnh, cưa cẩm chị em" ý mà,
Thể hiện đẹp trai, ga lăng, lịch lãm, ăn mặc đẹp, bản chất tốt, "giá trị cao" > Tiếp cận mục tiêu, khen đẹp, khen xinh, tâm tình tâm sự, chạm vào cảm xúc "emotion" > Cưa đổ "Chốt sale".

2. Mục tiêu: 

Quảng cáo hiệu quả là quảng cáo bán được nhiều hàng hoặc truyền thông, tiếp thị tốt về sản phẩm, thương hiệu dù giá có cao hơn đôi chút.

Ví dụ như việc chạy quảng cáo mất 500k thu về được 10 đơn hàng còn hơn chạy quảng cáo chỉ mất 100k nhưng không mang lại đơn hàng nào (trừ phi đang có định hướng truyền thông, marketing thương hiệu sản phẩm, dịch vụ).

3. Sản phẩm, dịch vụ: 

Sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp cũng liên quan tới việc quảng cáo đắt hay rẻ. Nếu sản phẩm của bạn hướng tới đa số mọi người thì ai thấy cũng sẽ tương tác cho bạn dẫn tới việc giảm giá thầu. Ai thấy cũng sẵn sàng mua dẫn tới việc tăng hiệu quả của cả chiến dịch (về mặt đầu tư và lợi nhuận).

Nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn quá đặc thù thì lẽ đương nhiên là sẽ ít người tương tác và giá thầu sẽ vô cùng cao. Lúc này bạn sẽ cần phải quan tâm tới việc Target khách hàng tiềm năng để đằng nào giá thầu cũng cao rồi nhưng khả năng mang lại khách hàng cao hơn nếu không Target.

4. Thị trường: 

Xác định thị trường mục tiêu (Target) cũng là cách khiến cho giá thầu bị tăng hay giảm. Với sản phẩm đặc thù thì sẽ luôn phải xác định rằng giá Ads sẽ chắc chắn cao nếu muốn bán được hàng.

Chính vì thế hãy Target đến đúng nhóm đối tượng (thị trường) những người mà ta nhận thấy họ sẽ có khả năng quan tâm tới sản phẩm của ta nhất.

Vì vậy nên kinh doanh bất cứ sản phẩm nào, đặc biệt sản phẩm đặc thù luôn luôn cần phải có chiến lược "Phân tích thị trường". Trong khi đại đa số mọi người sẽ bỏ qua bước này và cứ nghĩ rằng quảng cáo là "dễ dàng" cứ bỏ tiền ra chạy quảng cáo, cứ nhập hàng về kinh doanh là kiểu gì cũng bán được.

Điều đó thì rõ ràng phụ thuộc vào 2 điều: "Hên - xui" hoặc "Chẳng thể tốt hơn được".


5. Nội dung quảng cáo:

Nội dung quảng cáo bao gồm: 
Text + Ảnh / Video / Link + Tên Fanpage (tạm coi là 1 phần của Ads) + Target + Call to action
Tất cả những điều trên bạn chỉ cần tối ưu theo 2 mục tiêu ở trên: "Chốt sale hay Truyền thông"
Thì tự khắc bạn sẽ biết cách xây dựng nội dung làm sao cho phù hợp và chấp nhận cái giá mà mình phải trả.
Bởi nội dung chốt sale thường khá thô nên giá quảng cáo sẽ đắt hơn truyền thông.
Vì vậy nếu bạn biết cách khéo léo giữa quảng cáo chốt sale với nội dung hài hước, thu hút, kích thích tương tác thì bạn sẽ đạt được hiệu quả chốt sale kèm với hiệu quả về giá thầu quảng cáo.

Về mặt nội dung, bao giờ bạn có ý tưởng mà phải thốt lên 1 câu rằng:
"Cái này ai thấy mà không Tương tác mới là lạ!"

Thì nghĩa là tỉ lệ thành công sẽ rất cao!

Chỉ có điều là đôi khi chúng ta hay "ngộ nhận" về điều đó, kiểu như ta thì cảm thấy kích thích nhưng người khác thì thấy chẳng có gì hot ấy.

Tuy ý niệm là như vậy, nhưng những người mới thì chưa hiểu nguyên lý đó thì mẫu Ads nào sẽ rẻ, những người đã test thì hay "ngộ nhận" rằng Ads này chắc chắn rẻ nhưng lại đắt lòi là sao ta?

Còn những người đạt được rẻ là những người đã test không ít lần, đã có ít nhiều kinh nghiệm và cũng đã thấm nhuần các khái niệm nên tỉ lệ đạt được Ads rẻ hoặc hiệu quả mỗi khi tạo quảng cáo sau này rất cao.

Vậy nên để anh em có mẫu ads nào giá rẻ và hiệu quả thì comment chia sẻ cùng mọi người cho vui nhé!

BONUS: QUẢNG CÁO GIÁ RẺ THÌ LÀM ĐƯỢC GÌ?

1. Ads rẻ có thể sử dụng để truyền thông thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ.
2. Dùng để tăng like và tương tác cho Fanpage.
3. Dùng để tăng traffic cho website.
4. Dùng phát triển cho Fanpage, Group cộng đồng.
5. Đôi khi khéo léo kinh doanh vẫn có hiệu quả nhưng phụ thuộc vào cả 1 quá trình và chiến thuật marketing.
6. Dùng để khảo sát thông tin, khảo sát thị trường.

Và còn nhiều các lý do khác nữa. 
Nhưng để bán được hàng thì còn phụ thuộc vào sản phẩm đó là gì? đặc thù hay không?
Còn đại đa số với sản phẩm đặc thù thì giá ads rẻ đôi khi không mang lại hiệu quả chốt sale tức thì.

Chi tiết hơn, đầy đủ hơn, chuyên sâu hơn tại: http://goo.gl/95KixU

Mong rằng đôi dòng chia sẻ của mình sẽ giúp ít nhiều cho mọi người trong quá trình xây dựng chiến dịch Marketing hiệu quả!

P/s: Share thoải mái, like vô tư, comment từ từ, copy tẹt ga chỉ mong để lại nguồn!

CHIA SẺ LÀ MẸ THÀNH CÔNG:
Phạm Hùng Thắng
Read more…