Đào Tạo Chuyên Viên Kinh Doanh

TRIẾT LÝ CỦA CUA VÀ NGỖNG TRỜI

18:17 |
Triết lý của cua
Khi quan sát đàn cua trong chậu, ta thấy: Nếu có con cua nào muốn bò lên miệng chậu thì các con cua còn lại bấu theo và kéo xuống. Như vậy sẽ không có con cua nào ra được.

TRIẾT LÝ CỦA CUA VÀ NGỖNG TRỜI
TRIẾT LÝ CỦA CUA VÀ NGỖNG TRỜI

=>Triết lý CUA: 1 + 1 < 1
Bài học rút ra: Trong cuộc sống nếu ai đó có tính ghen ghét, đố kỵ chỉ sợ người khác hơn mình, họ sẽ tìm cách để kìm hãm người khác, đồng thời đánh mất đi cơ hội của chính mình. Trong xây dựng nông thôn mới, gặp những người như vậy, thôn, xã cần làm tốt công tác tuyên truyền, giao việc cụ thể để họ cũng có thể góp sức vào xây dựng nông thôn mới.
Triết lý của ngỗng trời
Khi quan sát đàn ngỗng trời đang bay, ta thấy đàn ngỗng bay theo hình chữ V, con bay trước tạo ra một lực để trợ giúp cho con bay sau. Bằng cách bay thành hình chữ V cả đàn sẽ tăng thêm ít nhất là 71% phạm vi bay của mình so với việc mỗi con bay theo một hướng.
=> Triết lý NGỖNG TRỜI: 1+1>2.
Bài học thứ nhất: Một tập thể có nhiều người cùng chí hướng và có tinh thần đoàn kết sẽ cùng nhau đạt được mục đích của cả tập thể và của từng cá nhân.
Người đứng đầu rất quan trọng, vừa trợ giúp, hướng dẫn, vận động các cá nhân khác.
Bài học thứ hai: Khi một con ngỗng rơi khỏi đội hình, nó đột nhiên cảm thấy sự chậm chạp và nỗi chịu đựng phải cố gắng đi hết đoạn đường một mình……. và sẽ nhanh chóng trở lại đội hình để tận dụng sức nâng của con đằng trước. Nếu một người bị loại ra khỏi tập thể, người đó cần phấn đấu để được nằm trong tập thể đó.
Bài học thứ ba: Khi con ngỗng đầu đàn mệt mỏi, nó xoay cánh lại, lùi về phía sau và một con khác sẽ bay lên trước thế chỗ. Sẽ là khôn ngoan nếu thay phiên nhau làm những công việc trong tập thể.
Bài học thứ tư: Những con ngỗng kêu từ phía sau để cổ vũ những con bay phía trước duy trì tốc độ của mình. Chúng ta sẽ nói gì khi chúng ta là những người cổ vũ?
Bài học thứ năm: Khi một con ngỗng bị ốm hoặc bị thương vì bị bắn và ngã khỏi đàn, hai con ngỗng khác sẽ rơi ra cùng với con ngỗng đó, theo xuống để giúp đỡ cũng như bảo vệ nó. Chúng sẽ ở lại với con ngỗng bị rơi cho đến khi nó có thể bay trở lại hoặc cho đến khi nó chết, và chỉ sau đó chúng mới khởi hành một mình hay cùng với một đàn khác để bắt kịp đàn của mình.
Nếu chúng ta có ý thức giống như những con ngỗng, chúng ta sẽ ở bên cạnh nhau như vậy.
*************************
Read more…

KỸ NĂNG VIẾT CV VÀ PHỎNG VẤN TUYỂN DỤNG

02:08 |

  • Bạn là sinh viên vừa tốt nghiệp ra trường?
  • Bạn vẫn loay hoay, ngại ngùng mỗi khi làm hồ sơ tìm việc?
  • Bạn đủ tự tin về khả năng của mình nhưng không biết thể hiện như thế nào để nhà tuyển dụng hiểu được?
  • Bạn thành thạo các kỹ năng mềm, đủ khả năng về ngoại ngữ?
  • Bạn muốn đầu quân cho 1 công ty lớn, nhận một mức lương cao? 
  • Bạn muốn làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp?
Nhưng:
1.    Hồ sơ bạn gửi đi vẫn biệt tăm không có phản hồi
2.    Bạn phỏng vấn hết vòng 1 đến vòng 2 nhưng vẫn nằm trong danh sách ứng viên bị loại
Bạn đã khi nào trăn trở về điều này chưa?
Bạn có biết lý do mà mình bị loại không?

Đứng trên cương vị của Nhà Tuyển dụng, chúng tôi hiểu: Tại sao hồ sơ của bạn bị loại ngay từ “vòng gửi xe”, Tại sao bạn phỏng vấn hết lần này đến lần khác mà vẫn trượt…
Chúng tôi đã thiết kế 1 khóa học bài bản, giải đáp những thắc mắc mà không sách vở, hay nguồn tin Internet nào đưa ra được, giúp cho những cơ hội THỰC TẬP, cơ hội CÔNG VIỆC không trôi tuột khỏi tay bạn vì những lý do không đáng có:

KHÓA HỌC


I/ MỤC TIÊU CỦA KHÓA HỌC
- Giúp học viên định hướng được công việc sau khi ra trường một cách cụ thể, rõ ràng.
- Học viên hiểu ý nghĩa của CV và một số KHÁI NIỆM có trong CV như kinh nghiệm là gì? Kỹ năng là gì? Điểm mạnh là gì?...
- Học viên biết cách viết một bản CV tốt từ cơ bản đến NÂNG CAO.
- Học viên biết cách làm CV của mình trở nên ĐỘC ĐÁO, ẤN TƯỢNG hơn với Nhà tuyển dụng.
- Học viên có thể làm được CV với MỌI VỊ TRÍ và MỌI CẤP ĐỘ công việc, từ nhân viên đến các vị trí cao cấp hơn trong lộ trình nghề nghiệp.
II/ ĐỐI TƯỢNG THAM GIA.

 


- Sinh viên năm 3, năm 4 tại các trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học

- Những sinh viên đã tốt nghiệp nhưng chưa tìm được công việc ưng ý
5 LÝ DO ĐỂ BẠN CẦN PHẢI THAM DỰ KHÓA HỌC NÀY
1. Kỹ năng này cần thiết cho bạn
     CV là văn bản bắt buộc khi bạn đi ứng tuyển tại bất cứ doanh nghiệp nào. Dù bạn có được lời giới thiệu của người quen đi nữa (trừ khi là người thân của nhà tuyển dụng) thì doanh nghiệp cũng yêu cầu bạn phải gửi CV trước khi họ phỏng vấn bạn.
     CV là “tấm vé” để bạn vào doanh nghiệp. Nếu bạn muốn có “vé VIP” vào doanh nghiệp, bạn phải làm CV một cách cẩn thận. Còn nếu bạn chỉ cần một chiếc vé “miễn phí” thì chắc chắn bạn cũng “khó” qua khỏi cửa soát vé.
Buổi phỏng vấn không phải là nơi để bạn đến “chém gió” hay trả lời câu hỏi đơn thuần mà nhà tuyển dụng đưa ra. Đó là một cơ hội để bạn “chào hàng” năng lực, kiến thức của mình để bước chân vào con đường sự nghiệp tương lai. Vậy nên mọi nhất cử nhất động của bạn trong buổi phỏng vấn đều cần chuyên nghiệp hóa thành kỹ năng để biến cơ hội thành sự thật.
2. Bạn khó có thể tìm được khóa học chất lượng hơn
      Chúng tôi đã nghiên cứu và tham dự nhiều khóa đào tạo về Kỹ năng viết CV, thì hầu như sau khi đi học về các bạn vẫn chưa thể viết được một CV tốt. Họ không dạy các bạn bản chất, họ chỉ dạy những cái rất bề ngoài và ít hướng dẫn cụ thể. Ở khóa học của VietFounder sẽ khắc phục hoàn toàn điều đó!
3. Bạn được nhiều lợi ích hơn cả mong đợi.
       Lợi ích của khóa học không chỉ ở chỗ bạn có thể viết được một bản CV tốt, bạn còn biết cách làm NỔI BẬT CV của mình với Nhà tuyển dụng, bạn được học thêm nhiều kiến thức về kỹ năng mềm khác, bạn được tư vấn định hướng nghề nghiệp miễn phí, đặc biệt, bạn được tham dự chương trình “PHÁT TRIỂN NGHỀ NGHIỆP TOÀN DIỆN” với những chỉ dẫn cụ thể khiến bạn có thể chuẩn bị hành trang tốt nhất để làm việc.
4. Bạn được bước vào một môi trường học tập tích cực và hiệu quả
        Tham dự khóa đào tạo cũng là thời điểm bạn có thể bước vào một môi trường học tập tích cực hơn, hiệu quả và thực tế hơn rất nhiều so với trong nhà trường. Tại đây, bạn được mở rộng thêm các mối quan hệ với bạn bè, với cả các nhà tuyển dụng, những người đi trước có thể giúp đỡ bạn trên con đường sự nghiệp của bạn.
5. Bạn được hỗ trợ thông tin về thực tập và tuyển dụng
 Với rất nhiều mối quan hệ trong Cộng đồng Nhân sự, các doanh nghiệp và những người trực tiếp tuyển dụng nhân sự, chúng tôi có thể giúp bạn KẾT NỐI với họ, tăng cơ hội nghề nghiệp của bạn lên rất nhiều so với việc bạn tự tìm kiếm

Đăng ký tham gia ngay tại: http://goo.gl/q4ID3G








THÔNG TIN TỔ CHỨC

  GIẢNG VIÊN


Giám đốc Học viện VietFounder                               Giám đốc đào tạo VietFounder
     
NỘI DUNG KHÓA HỌC
 

ĐIỂM KHÁC BIỆT CỦA KHÓA ĐÀO TẠO



Đăng ký tham gia ngay tại: http://goo.gl/q4ID3G
          Thông tin về Giảng viên: https://www.facebook.com/haisunsea?fref=ts 
            Phản hồi của học viên cũ:    
Read more…

XU HƯỚNG MUA BÁN ĐẶC SẲN QUÀ TẶNG ONLINE TẾT NGUYÊN ĐÁN 2015

18:43 |


Hàng năm mỗi dịp Tết đến, Xuân về thì giá các loại hàng hóa phục vụ cho dịp Tết lại tăng cao.

Để đáp ứng nhu cầu thị trường đó, các doanh nghiệp sẽ tìm kiếm các điểm, kênh bán hàng đa dạng hơn như: Mở thêm cửa hàng, ký gửi hàng hóa, hội chợ Tết, tăng số lượng hàng hóa, tổ chức các chương trình khuyến mại, mở kênh bán online... để thu hút thêm các khách hàng mới. Còn đối với những người tiêu dùng thì việc tìm cho mình những kênh mua sắm Tết đảm bảo, chất lượng, xuất xứ rõ ràng...cũng là một vấn đề đáng phải suy nghĩ.

Thị trường nông sản 2015 sẽ dồi dào
Nguồn cung nông sản và hàng thực phẩm tươi sống cho dịp Tết Nguyên đán 2015 sẽ rất dồi dào nên mức giá sẽ ổn định, thậm chí còn rẻ hơn bình thường. Chính vì thế, người dân sẽ không phải lo trữ rau củ quả hay thịt, trứng, thủy hải sản dùng trong những ngày lễ tết nữa.

Dự báo sản lượng hàng hóa nhập chợ trong 10 ngày cận Tết sẽ tăng bình quân 20%-25% so với ngày thường. Đặc biệt, đêm cao điểm nhất (27 hoặc 28 tháng chạp), sản lượng sẽ tăng 50%-60%, đạt khoảng 3.300-3.600 tấn/đêm. Riêng mặt hàng thịt heo và trái cây có thể tăng gấp 2-4 lần ngày thường.

1. Xu hướng người tiêu dùng

Trong một số năm trở lại đây, những sản phẩm nông sản Trung Quốc dù có những hình thức, màu sắc bắt mắt, giá rẻ tuy nhiên vấn đề tiêu thụ lại chậm hơn nhiều so với những mặt hàng nông sản trong nước. Người tiêu dùng đang ngày càng có những xu hướng quan tâm tới nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm và ưu tiên dùng sản phẩm nông sản địa phương nhiều hơn. Cho tới thời điểm này, mặc dù đã gần đến Tết Nguyên đán tuy nhiên giá các loại hoa, củ, quả vẫn được giữ ổn định. Các sản phẩm hàng hóa cũng phong phú, đa dạng hơn, từ đặc sản địa phương như chuối tiêu hồng, bưởi diễn, cam đường canh, quất cảnh… tới các loại quả ở khắp mọi miền Tổ quốc như thanh long, phật thủ, sầu riêng…


Nếu như một vài vài năm trước, người tiêu dùng chưa quan tâm nhiều tới nguồn gốc xuất xứ nông sản, dựa vào mẫu mã, giá cả để chọn mua rau củ, hoa quả trong tiêu dùng hàng ngày thì nay yếu tố xuất xứ hàng hóa được lựa chọn hàng đầu. Một phần vì thông tin một số loại nông sản ngoại nhập chất lượng kém nhưng đáng mừng hơn cả là nông sản nội, các loại đặc sản của địa phương ngày càng khẳng định được chất lượng và nhận thức của người tiêu dùng ngày một nâng lên.

Bạn Thúy Hằng(một người tiêu dùng tại công ty chứng khoán KLS) có chia sẻ: "Nhìn chung, bây giờ thì thường các sản phẩm phục vụ ngày tết khá là nhiều, nên việc lựa chọn ưu tiên những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ lại chất lượng là rất khó khăn và mất nhiều thời gian. Nhất là mặt hàng đặc sản địa phương bán gần nơi bạn ở. Tuy nhiên nếu như biết cách tìm kiếm, tìm hiểu thì cũng không gọi là khó lắm để kiếm một địa chỉ mua sắm hàng hóa trong dịp tết này, có khá nhiều các kênh đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, thật không khó để có thể tìm chúng trên mạng...".

Rau củ quả có thể dễ dàng tìm kiếm trên mạng mà vẫn đảm bảo chất lượng
Rõ ràng, thị trường nông sản nội địa, đặc sản của địa phương ngày càng khẳng định được vị trí trên thị trường cũng như thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Với lượng rau, củ dồi dào như hiện nay, người dân không những có thể yên tâm sử dụng rau, củ, quả nội địa với giá cả hợp lý, chất lượng bảo đảm mà còn góp phần tích cực phát triển ngành nông nghiệp nước nhà.

2. Doanh nghiệp địa phương, nhà cung cấp


Nhiều tiểu thương tới chợ mua buôn về bán lẻ cũng khẳng định sự quan tâm của người tiêu dùng với nông sản nội địa. Thực tế đã cho thấy rau, củ, quả chỉ bán được trong vài ngày, bây giờ người tiêu dùng khó tính hơn nhiều, rau củ phải tươi, không có dấu hiệu bảo quản, kể cả kích cỡ có nhỏ một chút, có khi mã sản phẩm không đẹp do ảnh hưởng thời tiết hay sâu bệnh nhưng vẫn rất đông người mua. Rau, củ nhập từ Trung Quốc hầu như không còn được mua bán.

Trao đổi với chị Thương, 1 người đang kinh doanh, bán buôn rau củ cho biết: “Trước đây mình có buôn 1 số các loại mặt hàng nông sản, thực phẩm là rau, củ, quả của Trung Quốc vì giá quá rẻ, mẫu mã khá bắt mắt nhưng giờ rau củ trên địa bàn tỉnh là quá dồi dào, tươi ngon, giá cả lại không quá đắt và phù hợp xu thế tiêu dùng nên tôi đã chuyển sang chỉ bán hàng nông sản của bà con nông dân trong tỉnh, nhất là khi biết rõ được xuất xứ, nguồn gốc rau củ địa phương cả tiểu thương và người tiêu dùng đều hài lòng, yên tâm”.

Rau củ quả nội địa đã được bày bán nhiều hơn
Với nhu cầu của cả người mua và bán như vậy, thì việc xây dựng một giải pháp tốt, toàn diện cho cả 2 cũng là một vấn đề đáng phải quan tâm. Người bán thì muốn thỏa mãn được nhu cầu người mua, người mua thì lại muốn thỏa mãn được chất lượng sản phẩm, mặt hàng mà mình muốn lựa chọn. Chính vì thế một giải pháp phù hợp với nhu cầu của cả người mua và người bán là cực kỳ quan trọng.


Read more…

10 BÀI HỌC TRONG LỊCH SỬ KINH DOANH

18:28 |

Thất bại là những bài học có giá trị nhất. Tuy vậy, trong kinh doanh, thất bại đôi khi sẽ phải trả những cái giá quá đắt. 10 bài học dưới đây được rút ra từ những thất bại kinh doanh trong quá khứ qua khảo sát của hàng trăm ban quản trị và các nhà lãnh đạo.

1. QUÁ TẬP TRUNG VÀO THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

Carly Forina tới HP như một người nổi tiếng. Bà sử dụng sự ủy quyền để làm nên sự thay đổi lớn phù hợp với hình ảnh công chúng của bà. Điều này dẫn tới những quyết định thiếu suy nghĩ thấu đáo và mọi thứ đều bị bỏ lại sau lưng khi bà đưa ra các bài phát biểu. Bà đã đặt cái tôi lên trên lợi ích của công ty
Lãnh đạo tốt nhất phải là người làm nên công ty chứ không phải làm nên chính bản thân người đó. 


2. ĐỐI XỬ VỚI NHÂN VIÊN NHƯ NHỮNG ĐỨA TRẺ VÀ HỌ SẼ KHOANH TAY
ĐỨNG NHÌN BẠN VẤP NGÃ

Jill Barad trở thành CEO nữ đầu tiên của Barbie nhờ vào sự tập trung cao độ vào từng tiểu tiết, một điều rẩt tuyệt vời để làm một giám đốc sản xuất. Tuy nhiên, khi bà tiếp tục làm những điều tương tự như vậy một mình và từ chối ý kiến của các đại diện, công nhân và nhân viên làm việc trở nên kém hiệu quả hơn và bà đã thất bại thực sự năm 2000.
Quản lí vĩ mô và tích trữ quyền lực là một trong những con đường chắc chắn gây ra thất bại

3. TRÁNH NÉ XUNG ĐỘT SẼ KHIẾN BẠN TRỞ NÊN THỤ ĐỘNG


Ý kiến về một nơi làm việc không tưởng mà không có xung đột thực sự rất hấp dẫn. Tuy vậy, thực hiện điều đó lại dường như quá khó khăn giống như đối mặt với kẻ thù. Không xung đột đồng nghĩa với việc các lỗi sai sẽ bị che giấu, các vẫn đề bị lảng tránh và mọi người sẽ trở nên thụ động. Mọi thứ trở nên hòa hợp nhưng xét tổng thể thì đó lại là điều bất thường.
Nhu cầu được yêu thích có thể gây ra hậu quả về tài chính. Người đứng đầu của Mills, ông Daniel Feurstein nhận được sự hoanh nghênh vì tiếp tục trả lương đầy đủ cho nhân viên dù nhà máy bị thiêu hủy. Chiến lược dù rất tốt nhưng công ty đã bị nợ nần chồng chất dẫn tới phá sản.

Tránh né xung đột

4. ĐỪNG THỬ QUÁ NHIỀU THỨ, BẠN SẼ LÀM KHÁCH HÀNG BĂN KHOĂN


Kmart là chuỗi giảm giá quốc gia thực sự đầu tiên và thu về khá nhiều thành công. Sau đó, nó bắt đầu nỗ lực thu hút những khách hàng giàu hơn. Những năm 2000, Wal-Mart tập trung vào sự phân biệt, thu hút người tiêu dùng thời trang hơn. Kmart cố làm cả hai điều đó nên thương hiệu trở nên loãng, khách hàng của họ băn khoăn và cuối cùng thì tập đoàn mất thị phần thị trường dẫn tới sự phá sản năm 2002.
Mở hai doanh nghiệp cùng lúc sẽ đánh mất sự chú ý của khách hàng và dẫn tới mất khách.

5. ĐỔI MỚI TRONG NỘI BỘ TRƯỚC

Cựu giám đốc điều hành của Caterpillar George Schaefer nhận thấy họ đã dẫn đầu thế giới trong sản xuất. Ngành kinh doanh chính của họ đưa cho họ rất nhiều kinh nghiệm hậu cần và họ biến những ý kiến chuyên môn ấy thành các công ty con thành công.
- Nơi đầu tiên bạn nên cách tân chính là nội bộ.
- Dừng lại trước khi nhìn ra bên ngoài.
- Đưa chất lượng tốt nhất tới cực đại.

6. ĐỨNG MẮC MƯU VÀ ĐỂ CÔNG TY KHÁC ĐIỀU KHIỂN CHIẾN LƯỢC CỦA BẠN

Coca Cola bị cuốn vào một trong những thất bại kinh doanh thảm hại nhất trong lịch sử bởi Pepsi. New Coke đã bị Pepsi Challenge đánh bại bởi chiến dịch chọn ra hượng vị nào được nhiều người yêu thích hơn. Sợ rằng sẽ lỗi thời, New Coke đã bị cuộc thử nghiệm đó làm cho mù quáng và thay đổi công thức. Đây được coi là sai lầm kinh doanh lớn nhất trong lịch sử.
Những nhà lãnh đạo biết rằng, dành quá nhiều tiền nhìn xa hơn mức cho phép có thể quên đi những điều làm nên sự thành công.

7. KHÔNG NGỪNG PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG MỚI

Richard Branson luôn nói “có”, nhưng thường là với những điều đúng. Ông có một loạt các quyển sổ để ghi chép và liên tục đưa ra những ý tưởng mới vì thế mà ông có thể lên kế hoạch và thực hiện những điều có thể làm thay vì thực hiện điều đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ.
- Xác định rõ công ty của bạn dựa theo nhu cầu và giá trị thay vì các sản phẩm.
- Không ngừng theo đuổi cơ hội. Đừng chọn điều sai lầm chỉ vì nó xuất hiện ngay trước mặt bạn.
- Chắc chắn rằng một sự lựa chọn phải có chiến lược đi kèm thực sự có hiệu quả.

8. HỌC CÁCH NÓI KHÔNG

Giám đốc điều hành của LA Gear phát triển công ty của ông ấy từ 11 USD thành 820 triệu USD doanh thu chỉ trong vòng 4 năm bằng cách tập trung vào những chiếc giày độc đáo nhưng hợp thời. Nhưng việc theo đuổi những cơ hội kiếm nhiều tiền hơn đã giết chết công ty. Họ bán những sản phẩm thừa với giá giảm thấp chưa từng có khiến danh tiếng công ty bị hạ thấp, đầu tư quá nhiều tiền vào giày chơi bóng rổ và cung cấp giày rẻ tiền ở Wal Mart. Vị giám đốc không thể nói không với việc theo đuổi nhiều tiền hơn và đã phải trả giá cho điều đó.
Khả năng nói không với những cơ hội sinh lời là một trong những đặc điểm quan trong mà một người lãnh đạo cần có.

9. ĐỪNG ĐỂ CÁI TÔI LẤN ÁT

New Corp đã chi 580 triệu USD vào MySpace năm 2006 và rót vào rất nhiều tiền để đầu tư trong nhiều năm vì nó đã bị chia thị trường với Facebook. Cuối cùng thì MySpace chỉ được bán với giá 34 triệu USD. Ý tưởng trở thành người đầu tiên và ý tưởng của việc thay đổi hoàn toàn cục kì đầy cám dỗ nhưng những nhà lãnh đạo tài ba sẽ phải học để biết khi nào nên dừng lại khi thất bại

10. ĐỪNG BỎ QUA NGÀNH KINH DOANH CỐT LÕI MANG LẠI LỢI NHUẬN

Netscape tạo ra một trong những trình duyệt web đầu tiên và phổ biến nhất thế giới. Công ty thường xuyên nhín về phía trước và vượt quá khuôn khổ thông thường. Netscape đầu tư để tạo ra một ngôn ngữ lập trình hoàn toàn mới từ vạch xuất phát. Người sáng lập Mark Andreesen đã lờ đi mỏ kim cương ngay trong công ty, điều mà sau này ông ta cho là “sai lầm triệu đô”.
Có lí do để các doanh nghiệp và thương hiệu nào đó thành công trong từng lĩnh vực riêng. Đôi khi, sai lầm của các lãnh đạo giỏi là quên đi điều đó.
Read more…