Đào Tạo Chuyên Viên Kinh Doanh

CÁC CÔNG VIỆC CỦA PHÒNG NHÂN SỰ PHẢI LÀM P2

19:37 |

Các công việc phòng nhân sự sẽ phải làm phần 2 

(theo cách nhìn của chức năng phòng Nhân sự)

Các công việc phòng nhân sự sẽ phải làm phần 2 

1. Họach định nguồn nhân lực

Chiến lược,chính sách
• Theo dõi và đánh giá tình hình nguồn nhân lực.
• Thống kê nhu cầu nhân sự .
• Dự báo nhu cầu nhân sự tương lai trong công ty (3 tháng/lần) trên cơ sở những qui trình sản xuất đã được lập kế hoạch, những thay đổi và những nhân tố khác.
• Xây dựng các chương trình và kế hoạch nguồn nhân lực cho công ty.
Tư vấn, tham mưu cho Chi nhánh/các phòng ban/phân xưởng
Đề xuất thực hiện các chính sách phát triển nguồn nhân lực
Kiểm soát
• Các chiến lược, chính sách, kế hoạch đã đề ra.
• Tình hình biến động nhân sự tại công ty.

2. Tuyển dụng:

Chiến lược, chính sách,tác nghiệp
• Dự báo nhu cầu tuyển dụng hàng năm.
• Lên kế hoạch chuẩn bị nguồn lực (kinh phí, phòng ốc, các bài kiểm tra, trắc nghiệm ứng viên…) cho việc tuyển dụng nhân viên mới.
• Xác định nguồn tuyển dụng.
• Tiếp nhận sàng lọc và xử lý hồ sơ ứng viên.
• Lập danh sách ứng viên tham gia phỏng vấn và thông báo cho họ biết.
• Tiến hành phỏng vấn ứng viên.
• Lập chương trình hội nhập và- công ty cho nhân viên mới.
• Tổng kết công tác tuyển dụng.
• Theo dõi và đánh giá biến động nhân sự trong Công ty.
• Cho nhân viên mới ký kết hợp đồng lao động.
• Đăng ký lao động Theo các quy định của luật pháp và các cơ quan chức năng.
Thực hiện, phối hợp với các phòng ban
• Phối hợp với các phòng chức năng để phỏng vấn, tuyển chọn ứng viên.
• Trình kết quả phỏng vấn cho giám đốc phê duyệt
• Thông báo kết quả ứng tuyển cho các ứng viên.
• Đề xuất thực hiện các chính sách tuyển dụng nhân sự.
• Thành lập hội đồng tuyển dụng.
• Mô tả công việc các chức danh cần tuyển.
Tư vấn, tham mưu cho các chi nhánh/trưởng các bộ phận
Tư vấn cho phòng ban, chi nhánh trong công ty về quy trình tuyển dụng, hướng dẫn áp dụng các chính sách tuyển dụng của Công ty.
Kiểm soát
• Quản lý hồ sơ nhân viên.
• Kiểm soát việc quy trình tuyển dụng nhân sự trong công ty.

3. Đào tạo

Chiến lược, chính sách
• Đào tạo nội quy, quy chế cho nhân viên mới.
• Hướng dẫn cách thức làm việc, nghiệp vụ cho nhân viên mới về công tác trong phòng Nhân sự.
Thực hiện, phối hợp với các Ban, Khối/ Khu vực và các đơn vị thành viên
• Xác định nhu cầu và nội dung chương trình Đào tạo.
• Xây dựng kế họach Đào tạo (1 lần/quý).
• Chuẩn bị nguồn lực (tài chánh, phòng ốc,…) để Đào tạo nhân viên (đối với những chương trình đơn vị tự tổ chức Đào tạo).
• Tổ chức cho nhân viên đi Đào tạo.
Tư vấn, tham mưu cho CBQL các đơn vị thành viên
Tham mưu cho Giám Đốc về các chương trình, dự án Đào tạo trong công ty.
Kiểm soát
• Kiểm soát quy trình, các chương trình Đào tạo trong công ty.
• Đánh giá hiệu quả Đào tạo.

4. Đánh giá thành tích CBNV

Chiến lược,chính sách
• Tổ chức đánh giá năng lực cán bộ công nhân viên.
• Đánh giá tinh thần làm việc cúa nhân viên.
• Tham gia xây dựng các chỉ tiêu thi đua định kỳ Theo kế hoạch hoặc đột xuất.
• Đánh giá nhân viên mới sau thời gian thử việc.
Thực hiện, phối hợp với các phòng ban/phân xưởng/chi nhánh
• Chấm công nhân viên.
• Xây dựng các biểu mẫu, quy trình đánh giá thành tích nhân viên.
• Xây dựng các chỉ tiêu đánh giá thành tích nhân viên.
• Đôn đốc cán bộ công nhân viên trong toàn công ty thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.
• Triển khai áp dụng hệ thống thang bảng lương trong toàn Công ty.
• Thực hiện báo cá- thống kê lao động và tiền lương Theo quy định.
• Phối hợp với các phòng ban xây dựng và cập nhật điều chỉnh, bổ sung các chế độ chính sách, nội quy, quy chế phù hợp từng thời điểm, giai đoạn.
• Cấp phát thẻ BHXH, BHYT.
• Triển khai thực hiện các chế độ chính sách của Nhà Nước liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của nhân viên.
• Tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của anh chị em trong công ty để có những giải pháp giải tỏa kịp thời những vướng mắt cho họ.
Tư vấn, tham mưu cho CBQL các đơn vị thành viên
• Tham mưu cho Giám Đốc về quy trình đánh giá thành tích nhân viên.
• Hướng dẫn các phòng ban cách thức triển khai thực hiện quy trình đánh giá CBNV ở từng bộ phận.
Kiểm sát
• Kiểm soát biểu mẫu, việc thực hiện đánh giá CBNV trong công ty.
• Kiểm soát các chỉ tiêu đánh giá thành tích nhân viên ở từng phòng ban.

5. Quản trị tiền lương – tiền thưởng và chế độ chính sách, BHYT, BHXH.

Chiến lược,chính sách
• Xây dựng và quản lý hệ thống thang bảng lương. Thực hiện công tác lập bảng thanh toán lương định kỳ hàng tháng.
• Đề nghị và trực tiếp Soạn thảo, tham gia triển khai các văn bản hướng dẫn, thông báo…. liên quan đến công tác quản lý lao động, tiền lương, chế độ chính sách.
• Quản lý và chịu trách nhiệm về hồ sơ lương.
• Đảm bảo việc thực hiện thống nhất các quy định về tiền lương, thưởng do công ty ban hành.
• Rà soát đề nghị và thực hiện việc nâng lương, nâng bậc cho người lao động Theo quy định (Theo dõi tiến độ, thông báo cho trưởng bộ phận,tiến hành các thủ tục cần thiết).
• Chịu trách nhiệm trong việc cập nhật, Theo dõi, kiểm tra và thực hiện công tác chế độ chính sách lao động trong toàn công ty.
• Hoàn tất các hồ sơ, biểu mẫu để mua BHYT, BHXH hằng tháng cho nhân viên.
• Thực hiện bảng đối chiếu qúy , nữa năm, một năm với cơ quan bảo hiểm về việc mua bảo hiểm.
• Tổ chức xây dựng và Hoàn thiện các các chính sách lương bổng, khen thưởng, phúc lợi, phụ cấp cho CBNV.
Tư vấn, tham mưu
• Tham mưu cho Giám đốc trong công tác khen thưởng cuối năm, tăng lương đột xuất cho CBCNV trong công ty.
• Đề xuất với giám đốc việc chuyển tiền cho cơ quan bảo hiểm Theo chế độ.
• Giải đáp các thắc mắc về tiền lương, thưởng cho CBNV.
Kiểm soát
Kiểm soát việc chấm công và thực hiện thống nhất việc tính lương, chế độ phụ cấp, khen thưởng cho CBNV trong toàn công ty.

6. Xử lý quan hệ lao động.

Chiến lược,chính sách
• Giải quyết tranh chấp lao động.
• Giám sát và lập biên bản những nhân viên vi phạm nội quy, quy chế công ty.
• Giải quyết các trường hợp nhân viên xin nghỉ việc.
• Thiết lập các chính sách về quan hệ lao động trong toàn hệ thống.
• Xây dựng quy chế làm việc trong công ty, mối quan hệ giữa các phòng ban để các hoạt động trong công ty được liên tục, ổn định.
Thực hiện, phối hợp với các phòng ban phân xưởng/chi nhánh
• Thi hành kỷ luật (bồi thường, tạm đình chỉ công tác, buộc thôi việc…) những nhân viên vi phạm kỷ luật.
• Giải đáp các khiếu nại, thắc mắc của nhân viên.
• Tuyên truyền cho nhân viên về những quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động Theo quy định pháp luật hiện hành và của công ty.
Tư vấn, tham mưu
Tham mưu cho Giám đốc trong công tác đề bạt, thuyên chuyển CBNV trong công ty.
Kiểm soát
Giám sát việc thi hành kỷ luật nhân viên, giải quyết chế độ cho nhân viên xin nghỉ việc và việc thực hiện các quy định, nội quy, quy chế trong công ty.

7. Hành chánh.

Chiến lược, chính sách
• Quản lý hồ sơ phương tiện: sổ kiểm định, giấy đăng ký xe, bảo hiểm vật chất, dân sự.
• Theo dõi thời hạn kiểm định, thời hạn trên giấy đăng ký xe thuê, bảo hiểm để thông báo.
• Mua sắm các trang thiết bị văn phòng, văn phòng phẩm.
• Trực tiêp đi đóng các chi phí: điện nước, tiền thuê nhà, phân xưởng …
• Liên hệ (với Sở Kế hoạch – Đầu tư) làm hồ sơ thay đổi pháp nhân, địa chỉ và giấy phép thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện. Đảm bảo công việc được tiến hành nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu của công ty.
• Trình ký các đề xuất, giấy tờ.
• Thực hiện những công việc Theo sự chỉ đạo trực tiếp bằng văn bản của BGĐ.
Thực hiện, phối hợp với các phòng ban phân xưởng/chi nhánh
• Trang bị các thiết bị văn phòng cho các phòng. Đáp ứng những nhu cầu phát sinh, thay mới trang thiết bị hư hỏng hằng ngày; đồng thời tiến hành sữa chữa nhỏ các trang thiết bị tại các phòng. Lập bản đề xuất lên trên BGĐ nếu không thể tự giải quyết được.
• Đôn đốc các bộ phận có liên quan thực hiện việc kiểm định, gia hạn, làm mới các giấy tờ trên đúng hạn.
• Lập kế hoạch chi trả các chi phí phát sinh và cố định (điện, nước…) trình lên Ban Giám Đốc và gửi cho phòng Kế toán, tiến hành nhận tiền từng phần để thanh toán.
Tư vấn, tham mưu: Tham mưu cho Giám đốc trong việc mua sắm các trang thiết bị văn phòng, sửa chữa văn phòng làm việc.
Kiểm soát
• Kiểm soát các loại giấy tờ, chứng từ do phòng HC – NS ban hành.
• Kiểm soát việc sử dụng văn trang thiết bị, phương tiện làm việc.
• Bảo quản các loại trang thiết bị trong văn phòng.

8. Văn thư lưu trữ.

Chiến lược,chính sách
• Quản lý các loại hồ sơ trong văn phòng.
• Tiếp nhận công văn đến và và- sổ công văn đến.
• Cho số các quyết định.
• Và- sổ công văn đi.
• Soạn thảo và lưu các thông báo.
• Soạn thảo các loại văn bản trong phòng (danh sách nhân viên nhận đồng phục, hợp đồng lao động…).
Thực hiện, phối hợp với các phòng banphân xưởng/chi nhánh
• Chuyển công văn đến về đúng bộ phận Theo địa chỉ.
• Chuyển các quyết định tới các bộ phận có liên quan.
• Chuyển công văn đi.
• Ban hành các thông báo.
• Cung cấp các loại văn bản cho nhân viên (đơn xin nghỉ phép, lệnh công tác…).
Tư vấn, tham mưu
Tư vấn cho các phàng ban cách thức tiếp nhận công văn đến và cách thức chuyển công văn đi.
Kiểm soát
• Kiểm soát việc cấp phát các loại vật dụng.
• Kiểm soát giấy tờ, biểu mẫu, hồ sơ, tài liệu.

9. Vệ sinh – An toàn – Bảo hộ lao động.

Chiến lược,chính sách
• Phối hợp với các trưởng bộ phận lập kế hoạch kiểm tra để phát hiện các yếu tố nguy hiểm (vượt quá giới hạn cho phép) cho môi trường lao động.
• Nghiên cứu việc tổ chức lao động và nghỉ ngơi hợp lý.
• Nghiên cứu các biện pháp đề phòng tình trạng mệt mỏi trong lao động, hạn chế ảnh hưởng của các yếu tố tác hại nghề nghiệp trong quá trình lao động. Đánh giá hiệu quả của các biện pháp đó.
• Tổ chức tuyển nhân viên mới.
• Quản lý, Theo dõi tình trạng sức khỏe CBNV và khám sức khẻ- định kỳ nhằm phát hiện sớm bệnh nghề nghiệp ở người lao động.
• Tổ chức giám định khả năng lao động khi nhân viên bị tai nạn lao động, mắc bệnh nghề nghiệp và các bệnh mãn tính khác.
Thực hiện, phối hợp với các phòng ban phân xưởng/chi nhánh
• Triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về công tác vệ sinh, an toàn, bảo hộ lao động.
• Phát hiện những yếu tố ảnh hưởng đến môi trường lao động, chú ý đến những yếu tố chủ yếu.
• Đánh giá sự gây hại, an toàn và rủi ro.
• Triển khai các quy định về tiêu chuẩn vệ sinh, chế độ vệ sinh, chế độ BHLĐ.
• Phối hợp với phòng phòng ban/phân xưởng triển khai diễn tập PCCC trong đơn vị.
Tư vấn, tham mưu : Tham mưu cho Giám đốc và trực tiếp xây dựng và điều chỉnh, bổ sung các chế độ chính sách về việc đảm bảo các điều kiện về vệ sinh, an toàn, bảo hộ lao động.
Kiểm soát
Đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện công tác vệ sinh, an toàn, bảo hộ lao động.

10. Tham mưu.

Tham mưu cho Giám đốc về chiến lược phát triển nguồn nhân lực và trong các lĩnh vực sau: tuyển dụng , Đào tạo, đánh giá nhân viên, khen thưởng, kỷ luật và quan hệ lao động.

11. Quản lý bộ phận

• Quản lý chỉ đạo và chịu trách nhiệm chung mọi mặt hoạt động của phòng hành chánh nhân sự.
• Quản lý chỉ đạo về nghiệp vụ chuyên môn công tác đối với các phòng ban/chi nhánh.
• Xây dựng các quy trình, các biểu mẫu thống nhất dùng trong công tác quản lý nhân sự.
• Phân công công việc cho nhân viên trong phòng.
• Kiểm tra, giám sát việc thực hiện tiến độ công việc của nhân viên trong phòng.
• Chấm công cho nhân viên trong phòng.
• Hội ý với nhân viên trong phòng để giải quyết các công việc đột xuất.
• Tổ chức xây dựng và Hoàn thiện các chế độ chính sách , nội quy quy chế phù hợp từng thời điểm, giai đoạn từng hệ thống: quy định làm việc an toàn lao động và vệ sinh lao động, các chế độ chính sách đãi ngộ của Công ty, các quy định khen thưởng, kỷ luật… đảm bảo phù hợp môi trường VHDN và luật pháp VN.
• Lập kế hoạch và dự trù ngân sách cho các hoạt động phát triển nguồn nhân lực.
Xem thêm các bài về nhân sự:
Các công việc phòng nhân sự sẽ phải làm phần 1 – Theo cách nhìn của tháp nhu cầu

Read more…

CÁC CÔNG VIỆC PHÒNG NHÂN SỰ PHẢI LÀM P1

19:24 |

Các công việc phòng nhân sự sẽ phải làm phần 1 – theo cách nhìn của tháp nhu cầu

Tháp nhu cầu Maslow

1. Nhu cầu cơ bản

 -Có thể được đáp ứng thông qua việc trả lương tốt và công bằng, cung cấp các bữa ăn trưa hoặc ăn giữa ca miễn phí hoặc bảo đảm các khoản phúc lợi khác như tiền thưởng theo danh hiệu thi đua, thưởng các chuyến tham quan, du lịch, thưởng sáng kiến…

2. Để đáp ứng nhu cầu an toàn,


-Nhà quản lý có thể bảo đảm điều kiện làm việc thuận lợi, bảo đảm công việc được duy trì ổn định và đối xử công bằng đối với nhân viên.

3. Để bảo đảm đáp ứng nhu cầu quan hệ


-Người lao động cần được tạo điều kiện làm việc theo nhóm, được tạo cơ hội để mở rộng giao lưu giữa các bộ phận, khuyến khích mọi người cùng tham gia ý kiến phục vụ sự phát triển doanh nghiệp hoặc tổ chức. Cũng để đáp ứng nhu cầu phát triển quan hệ, doanh nghiệp hoặc tổ chức cần có các hoạt động vui chơi, giải trí nhân các dịp kỷ niệm hoặc các kỳ nghỉ khác.

4. Để thỏa mãn nhu cầu được tôn trọng

-Người lao động cần được tôn trọng về nhân cách, phẩm chất. Bên cạnh được trả tiền lương hay có thu nhập thỏa đáng theo các quan hệ thị trường, họ cũng mong muốn được tôn trọng các giá trị của con người. Các Nhà quản lý hoặc lãnh đạo, do đó, cần có cơ chế và chính sách khen ngợi, tôn vinh sự thành công và phổ biến kết quả thành đạt của cá nhân một cách rộng rãi. Đồng thời, người lao động cũng cần được cung cấp kịp thời thông tin phản hồi, đề bạt nhân sự vào những vị trí công việc mới có mức độ và phạm vi ảnh hưởng lớn hơn.

5. Đối với nhu cầu tự hoàn thiện


-Nhà quản lý hoặc ông chủ cần cung cấp các cơ hội phát triển những thế mạnh cá nhân. Đồng thời, người lao động cần được đào tạo và phát triển, cần được khuyến khích tham gia vào quá trình cải tiến trong doanh nghiệp hoặc tổ chức và được tạo điều kiện để họ tự phát triển nghề nghiệp. Các tập đoàn kinh doanh lớn trên thế giới “thu phục” khá nhiều nhân viên giỏi, kể cả những nhân viên rất “khó tính” từ nhiều nước khác nhau do cơ chế hấp dẫn mạnh nguồn tài năng này qua việc tạo điều kiện cho họ có “nhà lầu xe hơi”, việc làm ổn định, tiền lương trả rất cao và khả năng thăng tiến mạnh, kể cả giao cho họ những trọng trách và vị trí lãnh đạo chủ chốt trong Công ty…
Theo nguồn tạp trí Nhà quản lý 

Các công việc nhân sự để đáp ứng nhu cầu cơ bản:

- Tuyển dụng
- Trả lương: tốt và công bằng
- Xây dựng và duy trì chính sách phụ cấp : cung cấp các bữa ăn trưa hoặc ăn giữa ca miễn phí
- Xây dựng và duy trì chính sách khoản phúc lợi khác như tiền thưởng theo danh hiệu thi đua, thưởng các chuyến tham quan, du lịch, thưởng sáng kiến…


Các công việc nhân sự để đáp ứng nhu cầu an toàn:

- Xây dựng môi trường điều kiện làm việc thuận lợi
- Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
- Xây dựng cơ cấu tổ chức và mô tả công việc
- Xây dựng, duy trì hệ thống chấm công, đán giá, đối xử công bằng đối với nhân viên.


Các công việc để bảo đảm đáp ứng nhu cầu quan hệ:

- Tổ chức các hoạt động PR nội bộ

Để thỏa mãn nhu cầu được tôn trọng 

- Khảo sát lương, đưa ra hệ thống lương phù hợp với thị trường
- Xây dựng cơ chế và chính sách khen ngợi, tôn vinh sự thành công và phổ biến kết quả thành đạt của cá nhân một cách rộng rãi.
- Đánh giá cán bộ tiềm năng, theo dõi cập nhật thông tin nhân sự, đề bạt nhân sự

Đối với nhu cầu tự hoàn thiện

- Đào tạo và phát triển
- Xây dựng chính xách cho nhân viên Key
- Xây dựng lộ trình công danh
- Xây dựng thang ngạch bậc

Đón chờ phần 2: Các công việc phòng nhân sự sẽ phải làm phần 2 – theo cách nhìn của chức năng phòng Nhân sự
Read more…

BÀI HỌC CỦA THỜI GIAN

19:45 |
Một người đàn ông có bốn cậu con trai. Ông ta muốn dạy cho các con một bài học rằng không nên phán đoán sự việc quá nhanh. Vì thế ông cho mỗi đứa, từng lượt một, đi tới và quan sát một cây lê ở rất xa.



Cậu con cả ra đi vào mùa đông, cậu hai đi vào mùa xuân, cậu thứ ba đi vào mùa hạ và cậu con út đi vào mùa thu.

Khi tất cả đã đi và trở lại, ông gọi họ lại để mô ta những gì họ thấy.

Cậu con cả nói rằng: "CÁI CÂY RẤT XẤU XÍ VÀ CONG QUEO".

Cậu thứ hai nói rằng: "KHÔNG! NÓ ĐẦY NỤ VÀ RẤT HỨA HẸN".

Cậu thứ ba không đống ý; cậu nói: "NÓ TRĨU QUẢ VÀ NẾM RẤT NGỌT, NHÌN RẤT ĐẸP, ĐÓ LÀ CÂY LÊ XINH XẮN NHẤT CON TỪNG THẤY".

Cậu út không đồng ý với các anh; cậu nói: "NÓ CHÍN MUỒI VÀ TRĨU NẶNG TRÁI, ĐẦY SỨC SỐNG".

Người đàn ông giải thích với các con rằng tất cả họ đều đúng, bởi vì mỗi người chỉ thấy một màu trong đời cây.

Ông bảo các con rằng các con không thể phán xét một cái cây, một con người, chỉ qua một màu, và bản chất họ ra sao cũng như niềm vui, tình yêu đến từ cuộc sống chỉ có thể đo được vào cuối cùng, khi các mùa đã qua đi.

Nếu bạn từ bỏ khi đang đông, bạn sẽ vụt mất hứa hẹn của mùa xuân, vẻ đẹp của mùa hè và sự chín muồi của mùa thu.

Đừng để nỗi đau của một lúc nào đó phá hủy niềm tin của thời gian còn lại.

Đừng phán xét cuộc sống chỉ bởi một lúc khó khăn. Hãy kiên nhẫn vượt quá những lúc khốn khó và những lúc tươi đẹp hơn chắc chắn sẽ đến vào một lúc nào đó !!!


CUỘC SỐNG CÓ 4 MÙA... ĐỜI NGƯỜI TRẢI QUA KHÓ KHĂN THÁCH THỨC MỚI ĐẾN ĐƯỢC THÀNH CÔNG!
Read more…

VAI DIỄN CUỐI CÙNG

19:14 |

Có một người diễn viên già đã về hưu và sống độc thân. Mùa hạ năm ấy ông tìm về một làng vắng vẻ ở vùng núi, sống với gia đình người em là giáo viên cấp I trường làng.




Mỗi buổi chiều, ông thường ra chơi nơi bãi cỏ vắng lặng ngoài thung lũng. Ở đây, chiều nào ông cũng thấy một chú bé ra ngồi đợi đoàn tàu chạy qua thung lũng, trước khi rẽ vào những vách đá đến phía ga trên.

Chú bé hồi hộp đợi. Đoàn tàu phủ đầy bụi đường với những toa đông đúc hành khách như một thế giới khác lạ, ầm ầm lướt qua thung lũng. Chú bé vụt đứng dậy, háo hức đưa tay vẫy, chỉ mong có một hành khách nào đó vẫy lại chú. Nhưng hành khách - mệt mỏi vì suốt một ngày trên đường- chẳng ai để ý vẫy lại chú bé không quen biết. 

Hôm sau, rồi hôm sau, hôm sau nữa, hôm nào ông già cũng thấy chú bé ra vẫy và vẫn không một hành khách nào vẫy lại. Nhìn nét mặt thất vọng của chú bé, tim người diễn viên già như thắt lại. Ông nghĩ: "Không gì đau lòng bằng việc thấy một em bé thất vọng, đừng để trẻ con mất lòng tin ở đời sống, ở con người."

Hôm sau, người em thấy ông giở chiếc vali hoá trang ra. Ông dán lên mép một bộ râu giả, đeo kính, mượn ở đâu một chiếc áo veston cũ, mặc vào rồi chống gậy đi. Ông đi nhờ chuyến xe ngựa của trạm, lên tàu đi ngược lên ga trên. Ngồi sát cửa sổ toa tàu, ông thầm nghĩ: " Đây là vai kịch cuối cùng của mình, cũng như nhiều lần nhà hát thường phân cho mình, một vai phụ, một vai rất bình thường, một hành khách giữa bao hành khách đi tàu..."

Qua cái thung lũng có chú bé đang đứng vẫy, người diễn viên già nhoài người ra, cười, đưa tay vẫy lại chú bé. Ông thấy chú bé mừng cuống quít, nhẩy cẫng lên, đưa cả hai tay vẫy mãi.

Con tàu đi xa. Người diễn viên già trào nước mắt cảm động hơn bất cứ một đêm diễn huy hoàng nào ở nhà hát. Đây là vai kịch cuối cùng của ông, một vai phụ, một vai không có lời, một vai không đáng kể nhưng đã làm cho chú bé kia vui sướng, đã đáp lại tâm hồn chú bé và chú sẽ không mất lòng tin ở cuộc đời.
====================================================
Cuộc sống của ta như 1 chuyến tàu chạy chậm, đôi khi 1 hành động nhỏ cũng kiến cho những người bên ta hạnh phúc
Dang rộng vòng tay, cho đi để rồi sẽ có ngày chúng ta nhận lại.
Read more…

CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU LỪA MỚI CỦA ĐA CẤP

18:29 |

Bẫy "hút tiền" Vietnet: Nghe lời dụ ngọt, ném tiền tỉ, thu về chục triệu

Có hay không việc Liên minh Tiêu dùng Việt Nam (Vietnet) “mượn danh đa cấp” và dùng chiến thuật “ruồi bâu” tạo ra các chương trình “nóng sốt nghìn độ” để tự người tiêu dùng “rán mỡ với nhau” thu lợi nhiều tỷ đồng cho công ty và những kẻ chộp giật?

Gọi là “bán hàng” nhưng không ai trong hệ thống Liên minh Tiêu dùng Việt Nam (Vietnet) quan tâm đến hàng mà chỉ lôi kéo dụ dỗ mọi người tham gia nhiều mã càng nhanh càng tốt. Mô hình của Vietnet không phải đa cấp chân chính mà có thể coi là “mượn danh” đa cấp để “đánh nhanh, thắng nhanh”. Hệ thống người tiêu dùng trực tiếp của Vietnet đã trở thành hệ thống lôi kéo dụ dỗ người tham gia mua hàng của công ty mà không cần quan tâm đến chất lượng sản phẩm, giá trị thực, giá cả, thậm chí là đầu tư hàng chục triệu đồng mà chưa cần lấy sản phẩm để sử dụng hay để bán… mà chỉ có “tiền, tiền, và nhiều tiền”. Sơ đồ kinh doanh lôi kéo, lướt sóng

Liên minh Tiêu dùng Việt Nam (Vietnet) được thành lập theo Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp (đăng ký lần đầu ngày 21/6/2013) do Sở Công thương tỉnh Bắc Giang cấp với 03 mặt hàng được tổ chức bán hàng đa cấp là các thực phẩm chức năng Cordy A+, Calsoft và Angel do Công ty CP Tảo lục của Việt Nam sản xuất. Tuy nhiên, hiện tại Vietnet phân phối rất nhiều mặt hàng theo hệ thống đa cấp, từ thẻ điện thoại, gạo, dầu gội đầu, máy sấy tóc,… cho đến máy tiêu huỷ rác, bảo hiểm ô tô xe máy,… không hề có trong danh mục cấp phép kinh doanh đa cấp. Đây có thể được coi là một hành vi vi phạm pháp luật về bán hàng đa cấp.

Hình ảnh Bẫy hút tiền Vietnet: Nghe lời dụ ngọt, ném tiền tỉ, thu về chục triệu số 1
Theo Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp (đăng ký lần đầu ngày 21/6/2013) do Sở Công thương tỉnh Bắc Giang cấp với 03 mặt hàng được tổ chức bán hàng đa cấp là các TPCN Cordy A+, Calsoft và Angel do Công ty CP Tảo lục của Việt Nam sản xuất.
Công ty này sử dụng sơ đồ nhị phân (hai nhánh) để tổ chức quản lý cũng như trả hoa hồng, trả thưởng cho các cộng tác viên. Trên thế giới hiện nay, các công ty kinh doanh theo mạng thường sử dụng một trong 5 loại sơ đồ kinh doanh như sơ đồ tổng hợp, hàng ngang, bậc thang ly khai, ma trận và nhị phân. Hầu hết những công ty KDTM có tên tuổi, đã tạo dựng được thương hiệu lâu năm trên thế giới đều không sử dụng sơ đồ nhị phân. Mà thông thường, những công ty với mục đích kinh doanh lướt sóng, kinh doanh theo hình tháp bất hợp pháp hoặc theo hình tháp ảo lừa đảo (ví dụ như Diamond Holiday, Colony Invest và MB24 đã bị khởi tố ở Việt Nam đều sử dụng sơ đồ nhị phân; kể cả Công ty Agel Việt Nam, một công ty KDTM lớn của Mỹ sau ba năm phát triển rầm rộ đã phải rút khỏi thị trường Việt Nam cũng sử dụng sơ đồ này).

Sơ đồ trả thưởng này có rất nhiều lỗ hổng giúp những người muốn lướt sóng và làm ăn chộp giật lợi dụng để kiếm tiền bằng cách lôi kéo người vào tổ chức. Chính vì vậy mà không phải ngẫu nhiên các công ty đa cấp trá hình đều lựa chọn sử dụng sơ đồ kinh doanh này.

Sơ đồ nhị phân mà Vietnet sử dụng với những ngôn từ mỹ miều của các cộng tác viên, thậm chí là của Chủ tịch HĐQT Vietnet như “người đi trước giúp người đi sau bằng cách thả các mã xuống dưới chân người đi sau để người đi sau làm việc ít, chưa có kinh nghiệm, hoặc không phải làm việc sẽ vẫn có hệ thống, vẫn có tiền”. Các CTV của Vietnet thường xuyên “khuyên” người mới tham gia đầu tư ít nhất 3 mã để 2 mã “không phải làm việc mà sau này vẫn có tiền ”

Cách trả hoa hồng của Vietnet là “khi hai chân đều đạt cân 100 mã bạn sẽ được 70 triệu. Đến đây bạn lại được hưởng 6 tháng lương cứng liên tiếp trị giá 3 triệu/tháng, rõ ràng không làm bạn cũng có ăn” - CTV tên là Tiến, sinh năm 1984, tích cực trình bày. Điểm “độc đáo” của Vietnet còn là “kể cả không cần mời được người mới thì bạn vẫn có thể có mã phía sau “rơi” vào vì cách nạp mã trên hệ thống tự động trên internet của công ty”. Cách mời chào này càng khiến cho người lười biếng nhưng hám lợi tự nguyện nộp tiền “nạp mã” vào Liên minh. Tuy nhiên, với cách trả hoa hồng cân hai chân (mỗi bên 100 mã) của Vietnet, phần lớn các CTV rất khó có thể cân 2 chân. Chính vì vậy, rất nhiều tiền do các CTV phát triển mạng lưới người tiêu dùng hoặc đầu tư mua hàng chảy vào túi Công ty và những “Thủ lĩnh mánh khóe”.

 

Hợp đồng của một CTV , với thời hạn 1 năm

Những con thiêu thân

KDTM chân chính là một ngành kinh doanh hợp pháp đã có mặt trên thế giới 80 năm và du nhập vào Việt Nam từ cuối những năm 1990… Bản chất của KDTM chân chính, là nhà phân phối xây dựng hệ thống người tiêu dùng trực tiếp một cách vững chắc để sau này hệ thống tự vận hành, tự lan tỏa, ổn định, phát triển và tồn tại lâu dài. Mỗi nhà phân phối phải làm thành thạo được 3 việc: Bán hàng, tuyển dụng và đào tạo các nhà phân phối do mình trực tiếp hay gián tiếp tuyển dụng. Tuy nhiên, các cuộc tiếp xúc, gặp gỡ và chứng kiến của phóng viên Health+ với những CTV của Vietnet cho thấy những hình ảnh hoàn toàn ngược lại. Với cách tổ chức phát triển mạng lưới CTV như Vietnet, toàn hệ thống CTV sao chép và quảng bá “sự lười biếng” bằng hai từ “giúp đỡ” và xúi giục “đầu tư”.

Nguyễn Anh Hùng, sinh năm 1983, quê Phú Thọ, đã lăn lộn qua các nghề khác nhau như đánh bắt cá ngoài khơi biển Vũng Tàu, nấu ăn nhà hàng, trước khi làm Vietnet. Hùng tham gia vào Vietnet với mục đích nhanh chóng có được số tiền lớn. Mới vào hơn một tháng, ban đầu Hùng bỏ ra hơn 20 triệu đầu tư 3 mã. Sau đó, thấy có được chút tiền và bị tuyến trên xúi giục đầu tư tiếp, Hùng đã đầu tư tiếp 3 mã với tổng số tiền trên 40 triệu đồng, hệ thống dưới Hùng một chân có hơn 30 mã và một chân có 7 mã, giới thiệu trực tiếp ra được 4 người nên tính tất cả các khoản thu về được 7 triệu. Hùng hy vọng 2 tháng tới sẽ thu về hơn 90 triệu để trả lãi vay nóng trước đó, nhưng nó mới chỉ dừng lại ở hai từ “hy vọng” còn 4 người khác theo Hùng có kiếm được tiền không?

Một chi tiết đặc biệt là khi ký hợp đồng hợp tác bán hàng, Hùng chỉ vì tin bạn nên đã không đọc kỹ các điều khoản của Hợp đồng, khi được PV Health+ xem hợp đồng và nêu lên thắc mắc, Hùng mới giật mình khi đọc Điều 1 trong Hợp đồng hợp tác bán hàng mà Hùng đã ký với Công ty quy định rõ: “Thời gian hợp tác là 01 (một) năm. Kể từ ngày 12/3/2014 đến ngày 12/3/2015”. Vậy thì, theo như Vietnet hứa hẹn, đầu tư một mã được 30,5 triệu, 6 mã được trên 180 triệu từ “Con đường thịnh vượng” nhưng không biết bao giờ mới được nhận (sau 1 năm, 2 năm, 5 năm hoặc lâu hơn nữa, tuỳ vào tình hình “làm ăn” của công ty - như Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Chung trả lời PV sau đó). Vậy khi Hợp đồng đã ký hết hiệu lực mà chưa nhận được tiền thì hơn 40 triệu của Hùng sẽ về đâu và hệ thống người tiêu dùng do Hùng xây dựng sẽ chuyển cho ai? Bản thân Hùng cũng “ớ” ra và không trả lời được câu hỏi này.

Quyền, sinh năm 1985, trước làm nghề kinh doanh bất động sản, tham gia CTV của Công ty từ tháng 9/2012 (thời điểm này công ty còn chưa có giấy phép kinh doanh đa cấp - PV) và đến nay lên mức Trưởng nhóm. Theo như nhân vật này khoe thì anh ta đã thu nhập được 1,1 tỷ đồng, trừ đi khoản đầu tư 40 mã thì anh đút túi 900 triệu đồng sau 1,5 năm. Vừa khoe anh ta vừa mở tài khoản thu nhập từ các mã trên hệ thống, có những mã đã thu nhập hơn 400 triệu đồng. Vợ Quyền, tên là Hồng, ngồi gần đó ăn mặc sang trọng không kém chồng mình mới trong một năm qua thu nhập được 300 triệu đồng. Trong lúc cao hứng Quyền nói cả mục đích của anh ta là đang phấn đấu đến tháng 6 này lên mức Trưởng nan để nhận thu nhập 400 - 500 triệu/tháng sẽ mua ô tô. Ai cũng khoe mình thu nhập cao dễ như rửa mặt trong vòng vài tháng và nhồi sọ người khác đến yếu tố tốc độ phải nhanh, nhanh hơn nữa. Vì vậy công việc của họ là giờ ra sức lôi kéo người khác tham gia mua mã để trở thành những người cũng nhiều tiền như họ.

Quyền cũng tiết lộ: Công ty hiện có 300 người thu nhập 30 – 50 triệu đồng/tháng, 50 người thu nhập 50 – 100 triệu/tháng, 5 người thu nhập 100 – 200 triệu/tháng và 1 người thu nhập trên 400 triệu. Một số người khác có thu nhập 6,8 – 68 triệu/tháng. Tuy nhiên, mạng lưới này đã có thể lên đến hàng chục ngàn người và số người chưa “thoát ra”, chưa nhận được gì, không biết bao giờ mới được nhận, chắc chắn là rất lớn.

Theo Sở Công thương tỉnh Bắc Giang thì Công ty Cổ phần Liên minh tiêu dùng Việt Nam (Vietnet) đã tuân thủ quy định ký quỹ 1 tỷ đồng khi đăng ký kinh doanh bán hàng đa cấp. Tuy nhiên, theo chia sẻ của một nhà KDTM có uy tín của Việt Nam: “Cách tổ chức kiểu nhị phân với một hệ thống gồm nhiều thủ lĩnh và CTV có tư duy lười biếng, lôi kéo, chộp giật và đầu tư kiểu “lướt sóng” thì khó có thể xây dựng và phát triển hệ thống lâu dài, bền vững. Nếu khi hệ thống sụp đổ, với 1 tỷ đồng Vietnet đã ký quỹ tại ngân hàng theo quy định của pháp luật, thử hỏi các CTV đã đầu tư hàng trăm triệu đồng, có người hàng tỷ đồng, sẽ ra sao?”

Bà Nguyễn Thị H., sinh năm 1949 ở Hà Nội cho biết: Ngày 26/12/2013, bà đầu tư lần đầu tiên 100 mã với 680 triệu đồng (mới lấy thực phẩm chức năng tổng trị giá khoảng 70 triệu đồng để về sử dụng). Bà đã được trả hoa hồng và thưởng hơn 400 triệu đồng, nhưng sau đó lại tiếp tục được “tuyến trên” ra sức lôi kéo nên đến ngày 24/2/2014 bà đầu tư tiếp 680 triệu đồng nữa (chưa lấy hàng) và đã thu về được hơn 200 triệu. Bà Hoa tính sau 1 năm bà sẽ lấy về 7,2 tỷ đồng, nhưng trên thực tế bà Hoa bỏ ra 1 tỷ 360 triệu đồng và mới thu về trên 600 triệu đồng.
Read more…

WIFI MARKETING LÀ GÌ

18:53 |

Wifi Marketing là gì? 

Khái niệm mới mà không hề mới của Digital Marketing
 Wifi marketing còn có các hình thức như:
- Tự động check in Facebook khi có người truy cập vào Wifi.
- Hiển thị quảng cáo trước màn hình tất cả những người truy cập vào Wifi


Liên quan đến lĩnh vực tiếp thị số, bạn sẽ nghe đến rất nhiều các thuật ngữ như: SMS, Email Marketing, Bluetooth Marketing, Mobile Marketing, Display Ads, Search Engine Marketing, Social Media Marketing, Blog, web 2.0 hay Affiliate Marketing,...

Nhưng chắc chắn một điều rằng bạn rất ít khi hoặc hầu như chưa bao giờ nghe đến thuật ngữ WiFi Marketing, bởi vì WiFi Marketing là một thuật ngữ mới, một giải pháp đột phá mới cho nền công nghiệp số trên thế giới được đưa ra bởi chi nhánh Hà nội thuộc công ty ISB Việt nam.

Có rất nhiều phương pháp và phương tiện tiếp thị từ truyền thống đến hiện đại như tiếp thị số, tuy nhiên có một số vấn đề mà các giải pháp hiện nay không giải quyết được đó là:

Các doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh nhỏ lẻ không có một công cụ tiếp thị hữu hiệu, rẻ tiền, tức thời đến những khách hàng đang mua sắm hoặc hiện diện ở một khu vực nhất định.

Các thông tin tiếp thị không thể lan tỏa trong cộng đồng ở một khu vực nhất định.

Khách hàng thường nhận được nhiều thông tin tiếp thị từ rất nhiều kênh nhưng họ không có một công cụ để quản lý và lữu trữ các thông tin đó.
Người tiếp thị không có một công cụ thống kê, đo lường hiệu quả của việc tiếp thị qua một số thông tin quan trọng như mức độ và mật độ lan tỏa thông tin trong một khu vực địa lý nhất định, số người đã nhận được thông tin tiếp thị, số người đã xem thông tin tiếp thị.

Chi nhánh IVC Hà nội thuộc ISB Việt nam đưa ra sản phẩm iSpreader và sáng tạo ra khái niệm WiFi Marketing để giải quyết những vấn đề còn tồn đọng nêu trên.

“WiFi Marketing là sử dụng WiFi như là phương tiện để lan tỏa thông tin tiếp thị tới những người đang hiện diện xung quanh ở một khu vực nhất định.”

iSpreader là ứng dụng chạy trên các thiết bị điện thoại thông minh như Android (iPhone trong tương lai), cho phép người tiếp thị tạo ra nội dung quảng cáo về một sản phẩm hay dịch vụ của mình và sau đó thông tin sẽ được lan tỏa một cách tự động tới những khách hàng tiềm năng đang hiện diện và cùng sử dụng WiFi ở xung quanh. Sau đó khi khách hàng di chuyển.

Sang các mạng WiFi khác, thông tin lại tiếp tục được lan tỏa một cách tự động từ máy của khách hàng này sang máy của khách hàng khác.

iSpreader cho phép tiếp thị thông tin đúng khách hàng mục tiêu, việc lan tỏa thông tin tự động trong cộng đồng làm cho việc tiếp thị trở nên cực kỳ hiệu quả mà chi phí lại gần như là zero, việc tiếp thị được thực hiện dưới sự cho phép của khách hàng, không hề khiến khách hàng cảm giác bị Spamming, và cuối cùng là iSpreader giúp bảo vệ môi trường tốt hơn khi nó giúp hạn chế hoặc loại bỏ hình thức tiếp thị bằng tờ rơi truyền thống.

iSpreader và WiFi Marketing là một giải pháp đột phá cho ngành công nghiệp tiếp thị số trên thế giới, và được kỳ vọng sẽ mang lại những hiệu quả to lớn cho các doanh nghiệp nhỏ, người kinh doanh nhỏ lẻ, khách hàng và môi trường khi mà tốc độ phủ sóng WiFi trên thế giới đang tăng trưởng với tốc độ lên đến 350% trong vòng 4 năm tới, với ước tính sẽ có khoảng 5,8 triệu điểm phủ sóng WiFi miễn phí trên thế giới tính đến năm 2015.

Hãy tưởng tượng bạn là người bán hàng trong một trung tâm thương mại rộng lớn, còn gì tuyệt vời hơn khi bạn chỉ mất 5 đến 10 phút để tạo ra một bản tin tiếp thị, chương trình giảm giá về một sản phẩm mới của mình và thông tin sau đó sẽ được lan tỏa một cách tự động đến điện thoại của những khách hàng tiềm năng đang hiện diện và sử dụng WiFi trong khu trung tâm thương mại đó!

Và hãy tưởng tượng bạn là một khách hàng, còn gì tiện lợi hơn khi bạn có thể nhận được các thông tin giảm giá, khuyến mại hay quà tặng từ các gian hàng xung quanh một cách tự động, và thông minh khi bạn bước chân vào một khu vực mua sắm nào đó qua chiếc điện thoại của mình!
Theo htvsite
Read more…

10 CÂU CỬA MIỆNG CỦA NHỮNG NGƯỜI KHÔNG THÀNH CÔNG

18:18 |

10 CÂU CỬA MIỆNG CỦA NHỮNG NGƯỜI KHÔNG 

THÀNH CÔNG 


1. “Chuyện này là không thể”


 Những người không thành công luôn luôn chỉ ra những gì là không thể, ví dụ như: “Ồ, chúng ta không thể tạo một ứng dụng như thế bởi vì nó sẽ phải cạnh tranh dữ dội với Tumblr” hoặc “Loại loa Bluetooth mới này sẽ không tạo ra bất kỳ doanh thu nào vì có quá nhiều trên thị trường rồi.”… Họ sống trong một thế giới của những điều không thể. Họ có một thái độ “không thể làm được”. Và họ đang đánh chìm con tàu thành công!


2. “Tôi có thể tự mình làm hết” 

Khi bạn nghe một người nào đó trong nhóm của bạn hoặc một đồng nghiệp khẳng định cách anh ta có thể hoàn thành một dự án, hoặc cách anh ta có thể hoàn thành công việc tốt hơn mà không cần bất kỳ sự giúp đỡ từ các nhân viên khác, thì hãy lưu ý: Người đó sẽ làm chậm tiến độ và phá hoại cả dự án. Người đó sẽ không tạo ra một bầu không khí thành công, mà trong đầu anh ta chỉ có tham vọng cá nhân. Trớ trêu thay, người không thành công là những người luôn luôn thúc đẩy chương trình của riêng mình và không nhìn thấy giá trị của tinh thần đồng đội. Đó là điều sẽ phá hủy sự nghiệp của họ.

3. “Tôi có một vấn đề với điều đó”


 Những người thích soi mói, chỉ trích sẽ không bao giờ phát triển. Thử tưởng tượng một buổi họp ở công ty với hàng chục người trong một căn phòng lớn. Chắc chắn, một ai đó sẽ đứng lên và bắt đầu trút giận về một việc gì đó khiến anh ta bực mình trước toàn bộ đám đông. Đó là một dấu hiệu cho thấy sự thất bại. Anh/cô ta tìm thấy một vấn đề và quá tập trung vào nó để rồi khiến tinh thần của cả đội đi xuống.

4. “Đừng quên những chi tiết”


 Những người thực sự thất bại thường bị tê liệt bởi danh sách công việc của họ. Còn những người thành công nhất là những người nhìn thấy mục tiêu và biết làm thế nào để đến đó. Quan trọng nhất, họ biết rằng các chi tiết của một dự án chỉ là một phương tiện để đi đến kết quả. Hoàn thành một danh sách công việc không phải là một dấu hiệu của sự thành công; việc tạo ra một công ty lâu dài với sản phẩm nổi bật mới là sự thành công.

5. “Tôi thích ý tưởng của riêng tôi”


 Bạn có để ý là đôi khi có những người chỉ thích ý tưởng của mình? Nó là một dấu hiệu của sự ích kỷ và cho thấy người đó không có khả năng để nắm lấy mục tiêu nhóm. Nó cũng đồng nghĩa với tai họa. Những người thích và chỉ thúc đẩy những ý tưởng riêng của họ sẽ bị hạn chế, bởi vì không ai trong số chúng ta có thể đạt được thành công chỉ với những ý tưởng của riêng mình. Hãy tưởng tượng xem việc cố gắng xây dựng một công ty bằng cách không bao giờ hoan nghênh bất kỳ ý tưởng của ai khác sẽ đi đến đâu? Chỉ có sự hợp tác mới thúc đẩy công ty tiến về phía trước.

6. “Tôi không cần bạn góp ý”


 Đây là một cụm từ mà một người sử dụng khi không muốn làm việc nhóm. Nó hơi khác một chút so với việc nói rằng bạn có thể tự mình làm hết. Nó có nghĩa là người đó thậm chí không sẵn sàng tiếp nhận các ý tưởng. Dự án sẽ dậm chân tại chỗ và thất bại nhanh chóng khi những người trong nhóm ngừng tìm kiếm sự góp ý từ những người khác. Khi một kẻ thô lỗ xuất hiện và nói rằng anh hoặc cô ấy không cần bất kỳ góp ý của ai, người đó cơ bản đã quyết định không muốn thành công. Xem thêm kỹ năng Ứng xử thông minh với những nhận xét tiêu cực

7. “Tôi đã biết điều đó” 


Cụm từ này là một dấu hiệu của sự phòng vệ thuần túy – nó có nghĩa là một người bất bình trong công ty của bạn đã không còn muốn học hỏi và phát triển, và chỉ quan tâm đến việc được xem như là người biết tất cả. Người đó một mặt sẽ tỏ ra rất am hiểu về một chủ đề nào đó, mặt khác liên tục nhấn mạnh mình là người thông minh duy nhất. Một là dấu hiệu của sự hữu ích cho một dự án, và kia là một dấu hiệu của sự tham vọng.

8. “Hãy để tôi kiểm tra thời gian biểu” 


Nếu một người nào đó luôn đòi kiểm tra lịch của mình, thì người đó đang kìm hãm sự thành công của dự án. Nó có thể là một lý do chính đáng, nhưng nó cũng có thể là một cách cho thấy sự thiếu thiện chí. Nó có nghĩa là người đó đang gửi một thông điệp rằng anh ta quá bận rộn nên không thể giúp đỡ, và anh ta chỉ tập trung vào một chương trình cá nhân mà thôi. Anh ta nói, “Hãy để tôi kiểm tra lịch trình của tôi” thay vì tìm ra những yêu cầu tổng thể. Đôi khi, bạn nên nắm bắt lấy cơ hội rồi sau đó hãy bận tâm đến lịch trình.


9. “Bạn đã sai trong việc đó” 


Chờ đã, người kia đã sai ư? Thực sự? Cụm từ này là một biển báo nguy hiểm trên đường đến thành công, bởi vì người nói giả định rằng người kia là kẻ ngốc; và chỉ có một người “đúng” trong căn phòng – tất nhiên, điều này hiếm khi xảy ra. Thay vào đó, nó là một dấu hiệu của thành công khi bạn thừa nhận bạn cần sự giúp đỡ. Sẽ tốt hơn nếu bạn chấp nhận rằng những người khác có thể đúng về điều gì đó và bạn nên chấp nhận những hạn chế của mình.

10. “Tôi không thể” 


Những người không thành công thích nói về những gì họ không thể làm. Hãy nói về những gì bạn có thể làm. Mọi người sẽ cho bạn biết những gì là không thể, nhưng khi bất cứ ai bắt đầu sử dụng từ không thể, nó có nghĩa là rắc rối. Nói rằng bạn không thể làm điều gì đó có nghĩa là: bạn nói “không” với câu trả lời và ngừng tìm kiếm giải pháp.
=====================================================st
Read more…

BÁO CÁO TỔNG QUAN DIGITAL KHU VỰC CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG

20:07 |

Báo cáo - Thống kê25/11/2014

WeAreSocial công bố một bản báo cáo về tình hình tổng quan ngành công nghiệp số của các nước châu Á – Thái Bình Dương (2014 ASIA-PACIFIC DIGITAL OVERVIEW)

Internet ở Việt Nam được hình thành và phát triển từ năm 1997. Từ đó đến nay, Việt Nam luôn được thế giới đánh giá thuộc nhóm những quốc gia có số người sử dụng internet tăng nhanh nhất hằng năm.




Hơn 36 triệu người dùng Internet tại Việt Nam, trong đó lượng người sử dụng Facebook đạt mức 20 triệu.

VN snapshot

Trung bình người Việt sử dụng Internet trên máy tính mỗi ngày 4 giờ 37 phút và còn trên thiết bị di động là 1 giờ 43 phút.

VN internet

Trong đó 97% người sử dụng điện thoại thông minh để tìm kiếm địa điểm, 95% là để tìm kiếm thông tin về sản phẩm và 60% sử dụng điện thoại thông minh để mua sắm.

VN phone usage

Read more…

TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI NĂM 2014 VÀ XU HƯỚNG QUẢNG CÁO 2015

19:44 |

Truyền thông xã hội năm 2014 và xu hướng quảng cáo mới trong 2015

Truyền thông xã hội 2014 có nhiều thay đổi thú vị, nhất là về cách người dùng tương tác, loại thiết bị sử dụng để truy cập vào social media so với 2013. Do đó các mạng xã hội cũng đã có nhiều thay đổi để bắt kịp với xu hướng.




 ‪‎Twitter

‪‎Twitter đã chấp nhận quảng cáo với đồng USD cho các trang nội dung tiếng Anh cùng nhiều hình thức quảng cáo tự nhiên lồng nội dung, không giới hạn reach miễn phi, nổi bật với tính năng quảng cáo tương tác liên kết với truyền hình (retargeting with TV) nhãn hàng khai thác tốt nhất kênh này tại Việt Nam có lẽ là Việt Jet với hơn 33 nghìn người theo dõi.

 Facebook

Facebook gia tăng tấn công tiếp cận tới tác khách hàng kinh doanh vừa và nhỏ tại nhiều quốc gia trên thế giới,với các động thái thiết lập các nhóm giúp đỡ và tiếp thị thông tin, phổ cập kiến thức marketing đại trà để các cá nhân người dùng nhỏ lẻ sử dụng Facebook như kênh quảng bá tiết kiệm và hiệu quả chính cho ngân sách thấp. ‪Chotot, Nhaccuatui, Adidas, Guu‪, Foody đang là 5 nhãn tăng trưởng mạnh trên Facebook tháng vừa qua.

 Youtube

Quảng cáo trên ‪‎Youtube đang dần phát triển mạnh cho cộng đồng nội dung Tiếng Việt bằng việc chọn đối tác Netlink là đối tác chính thức mới tại Việt Nam các nhà quảng cáo lại có thêm công cụ hấp dẫn đầy thu hút này để tiếp cận khách hàng, một số chiến dịch nổi bật vừa qua có thể kể đến Chợ Tốt với hơn 3,6 triệu view và ‪Samsung hơn 1 triệu view các Ads liên tục phủ trang nhất của Youtube nhiều tuần liền.

 Google+

Google+ Cho phép quảng cáo các post không chỉ trên chính mạng xã hội của mình mà còn cho phép chạy trong hệ thống adnetwork rộng lớn của hãng này, một post nội dung như một landing page mini giúp đăng trưởng hiệu quả tốt và có feedback tức thì một cách nhanh chóng. ‪‎Cocacola với hơn 200k fan tiếp theo sau là Chotot hơn 100k fan đang là những nhãn chiết đấu tốt nhất trên mặt trận này.

Mạng xã hội với tỷ lệ nữ lên đến 97% ‪‎Pinterest khá ảm đạm khu không mấy được ưa chuộng đại trà tại Việt Nam cũng đang cung cấp quảng cáo promote pin giúp tiếp cận lượng lớn người dùng.

>> Báo cáo tổng quan Digital khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Google, Facebook, Twitter sẽ làm gì tiếp theo ?


Nếu như những năm trở lại đây, mô hình thường thấy trong quảng cáo trên web vẫn là nội dung (website/video/landing page) kết hợp và quảng cáo đạng hiển thị (banner) hoặc cao cấp hơn một chút là dựa trên tìm kiếm của người dùng (Google Adword) hoặc phương pháp truyền thống như retargeting.

Hôm 26/11 Facebook đã gửi thông báo đến người dùng cho việc cập nhật điều khoản người dùng có khéo léo nhắc đến việc giờ đây định vị của người dùng sẽ “mặc định” hỗ trợ cho việc nâng cao trải nghiệm quảng cáo của họ trên thiết bị di động và web, các định dạng quảng cáo phản hồi trực tiếp và ngày trên cuộc hội thoại cũng được Facebook for Business nhấn mạnh trong video giới thiệu trải nghiệm quảng cáo trên Facebook.

Trước đó ngày 16/04/2014 trên blog chính thức của Google Adwords đã có bài post thông báo dịch vụ +Post ads chính thức hoạt động trên phạm vi toàn cầu. Đánh dấu bước chân đầu tiên vào công cuộc thay đổi cái nhìn về quảng cáo hiển thị trên web giúp người xem quảng cáo tương tác trực tiếp với nội dung quảng cáo, phản hồi thông tin trực tiếp với nhãn hàng mà không cần một landing page .

whatTheyTalkingAbout cũng là tiêu điểm và định hướng của sản phẩm quảng cáo theo trending của Twitter trong sản phẩm quảng cáo target theo chương trình truyền hình, nội dung quảng cáo tự động hiển thị theo đuôi những cuộc hội thoại bình luận về chương trình truyền hình đang được lên sóng.


Ba ông lớn với ba động thái rõ rệt cho sự chuyển trang của phương thức tiếp cận trong quảng cáo hiển thị trên internet đã rõ.

Read more…