Đào Tạo Chuyên Viên Kinh Doanh

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TĂNG TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI

01:08 |
Chắc hẳn các bạn làm marketing hay kinh doanh đều đã từng nghe đến thuật ngữ tỷ lệ chuyển đổi (CRO) – Nôm na là tỷ lệ khách hàng đưa ra quyết định mua hàng, sử dụng dịch vụ… sau mỗi chiến dịch marketing.

Để tính toán được tỷ lệ chuyển đổi chính xác cho mỗi chiến dịch là điều không hề đơn giản, đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm (đã từng chạy chiến dịch đó nhiều lần + ghi chép các báo cáo thống kê kết quả tỷ mỷ, so sánh, khảo sát với các chiến dịch khác…) bởi mỗi lĩnh vực khác nhau lại có tỷ lệ chuyển đổi khác nhau.

 
Thực tình là mình đã tư vấn, trực tiếp triển khai chiến dịch cho rất nhiều doanh nghiệp và cả của công ty, các dự án cá nhân và tất nhiên mỗi chiến dịch đều đưa ra các tính toán % chuyển đổi và mình nhận ra 1 điều rằng – MỌI THỨ NHIỀU KHI KHÔNG GIỐNG NHƯ BẠN NGHĨ (Không như kỳ vọng hoặc vượt qua kỳ vọng 1 cách không tưởng)
.
Ngu 1 lần rồi thôi – Trải qua rất nhiều lần làm, thất bại ==> Rút ra kinh nghiệm (bớt ngu – Tất nhiên lĩnh vực nào mới thì vẫn có thể bị ngu như thường nhưng sai số giảm đi) thì cũng đúc rút ra được các kinh nghiệm, biết cách tính toán chính xác hơn. 

Thế nên là thỉnh thoảng tư vấn khách hàng hoặc nói chuyện trao đổi công việc với bạn bè đối tác (đa phần là những người không có kinh nghiệm) thấy các bạn í kỳ vọng cao quá mình chỉ cười (Cười vì cách tính toán của các bạn ý gà y như mình hồi xưa). Trong trường hợp này nếu như các bạn ấy sẵn sàng nghe thì mình sẽ đưa ra các tư vấn hợp lý, còn không thì kệ thôi - Cứ làm đi rồi sẽ biết.

TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI PHỤ THUỘC VÀO  YẾU TỐ NÀO?

1. Thương hiệu

Giải thích lý do vì sao cùng 1 chương trình ưu đãi như nhau, cách chạy như nhau, chi phí bỏ ra như nhau… nhưng hiệu quả bạn đạt được lại thấp hơn đối thủ rất nhiều lần (Các thương hiệu mới hoạt động trong lĩnh vực cạnh tranh chắc chắn sẽ ảnh hưởng bởi vấn đề này). 

2. Chất lượng sản phẩm

Cốt lõi của doanh nghiệp là sản phẩm, đi lên và phát triển bền vững cũng từ sản phẩm – Sản phẩm của bạn như Cứt thì đừng có mơ có thể cạnh tranh và giữ chân khách hàng ở thời điểm hiện tại.

3. Địa điểm


Khách hàng có xu hướng mua hàng trong bán kính 10 – 15km. Vì vậy nếu target chiến dịch của bạn quá xa thì hiệu quả sẽ giảm. Cần chú ý đến local marketing – Bạn hiểu ý mình chứ?

4. Mức độ chuyên nghiệp của trang web

Đã xác định kinh doanh online thì hãy đầu tư 1 cái web cho ra cái web. Nó giống như bộ quần áo bạn mặc, chiếc xe mà bạn đi, kiểu tóc của bạn khi đi tán gái vậy – Xấu xấu bẩn bẩn mà mong tán được gái đẹp ư?
LÀM THẾ NÀO ĐỂ TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI
LÀM THẾ NÀO ĐỂ TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI

5. Nội dung quảng cáo

Bạn đã bao h tự hỏi tại sao cùng là con trai: Có tiền, đẹp trai như nhau (thậm chí bạn còn đẹp trai hơn) nhưng bạn lại luôn FA trong khi thằng kia thì gái lúc nào cũng lê la quanh người chưa – Đơn giản vì nó biết cách tán gái, biết cách rót vào tai những cái gái cần. Tương tự, nội dung quảng cáo của bạn cũng phải hấp dẫn, phải đánh đúng cái khách hàng đang cần, phải chỉ cho khách hàng thấy lợi ích, đặc biệt là những lợi ích mà khách hàng chỉ có được khi sử dụng sản phẩm của bạn (sự khác biệt) – Hiển nhiên là làm được điều này không hề đơn giản.

6. Giá

Cái này khỏi bàn – Nếu như bạn chưa có thương hiệu, địa điểm lại xa thì nên cân nhắc chiến lược về giá để thu hút.

7. Nhân viên tư vấn

Sản phẩm dở, giá đắt, thương hiệu không có nhưng tư vấn chém gió tốt thì vẫn có thể bán hàng (Hiển nhiên nó không bền vì phạm phải nguyên tắc số 2).

8. Chăm sóc khách hàng

Qua rồi cái thời trăm người bán, vạn người mua. Không chăm sóc khách hàng tốt, không bỏ thời gian để quan hệ, bia bọt giao lưu thì xác định là nhường khách hàng sang cho đối thủ.
Kết Luận:
Để có được tỷ lệ chuyển đổi cao không phải là điều đơn giản. Nó đòi hỏi cả 1 quá trình xây dựng, phát triển, học hỏi và đúc rút kinh nghiệm. 
Và – Đừng bao giờ quá kỳ vọng vào điều gì bởi “Mọi thứ nó không đơn giản như cách bạn nghĩ”

P/S: Anh em góp ý, ném đá thoải mái nhé 
Nguồn: Đặng Trường Isocial
Read more…

CUSTOMTER INSIGHT to CONTENT FOR SOCIAL MARKETING

00:46 |
CI được coi là những hiểu biết của các bạn về khách hàng tiềm năng, hiểu biết này đến từ việc phân tích các số liệu của marketing research. Vậy tầm quan trọng của CI như thế nào trong digital marketing

Như đã hứa trong post của Anh Bình về việc việc 1 bài về phân tích insight khách hàng để từ đó xây dựng content cho phù hợp, mình có 1 vài chia sẻ về cách làm của cá nhân mình. Cách làm này đúc kết từ quá trình học tập từ các chuyên gia và kinh nghiệm làm việc với nhiều ngành hàng, sản phẩm.

Customer Insight là gì? (viết tắt là CI)


CI được coi là những hiểu biết của các bạn về khách hàng tiềm năng, hiểu biết này đến từ việc phân tích các số liệu của marketing research (cái này có tiền thì mua, không có tiền thì bạn buộc phải tự survey)
CI có tác dụng để phân tích xem khách hàng của bạn:
- Họ là ai ?
- Họ muốn cái gì ?
- Họ thích điều gì ?
- Hành vi mua hàng của họ ra sao ?
- Quyết định mua hàng của họ bị tác động bởi những yếu tố nào ?
Tất nhiên, ngoài việc phân tích CI thì bạn cần phân tích thêm về yếu tố thị trường, đối thủ cạnh tranh và lợi thế cạnh tranh của sản phẩm của bạn thì mới có thể tạo ra chiến lược content tốt được.

CONTENT thế nào được coi là tốt?

Content được coi là tốt dựa trên việc bạn sẽ đặt mục đích cho content đó đem lại cho bạn điều gì, ví dụ:
- Mục đích tăng tương tác post, content đem lại nhiều tương tác (cmt nhảm, likes dạo, share cho vui) => CPC rẻ. Vậy content đó được coi là tốt
- Mục đích quy đổi ra đơn hàng, content đem lại đơn hàng đến từ ib đặt hàng hoặc gọi điện trực tiếp mà post không có tương tác nào hoặc rất ít tương tác thì content đó vẫn được coi là tốt. Mặc dù CPC không rẻ (nằm trong khoảng budget bạn đặt ra cho 1 đơn hàng, còn gọi là CPA)
 Trên đây chỉ nêu ra 2 ví dụ về vấn đề mà đa số các bạn trong iSocial quan tâm, là CPC và CPA.

CUSTOMER INSIGHT & CONTENT cho FB

(ở phần này mình sẽ lấy 1 casestudy ví dụ để tiện cho các bạn)
- Sản phẩm: Quần + áo lót tên là ABC
- Mức giá: Áo lót (800k/ cái) Quần lót (300k/ cái)
- Thông tin sản phẩm: hàng Hàn Quốc, áo lót có miếng đệm dạng chất lỏng giúp khuôn ngực đầy đặn, mềm mại, nâng ngực.
*** Phân tích CI và thị trường:
+ Thị trường: có nhiều sản phẩm cạnh tranh của các thương hiệu khác nhau (có tên tuổi và hàng Việt Nam, hàng Trung Quốc)
+ CI: Được phân tích dựa trên các marketing research
Khách hàng phải là nữ, có các yếu tố như sau:
- Độ tuổi từ 25 - 35t
- Sống ở tp lớn: Hà Nội, HCM ...
- Tập trung vào dân văn phòng, có mức thu nhập từ 8tr/ tháng trở lên
- Có gu thời trang và thường cập nhật xu hướng thời trang mới
- Muốn thoải mái trong vận động và di chuyển khi mặc quần áo
- Thường xuyên sử dụng internet để: Đọc tin tức, truy cập mạng xã hội, tán gẫu với bạn bè
- Là người cởi mở, giao thiệp, tự tin vào vóc dáng cơ thể. Luôn muốn mình trở nên quyến rũ và hấp dẫn trong mắt người khác
- Bị ảnh hưởng bởi xu hướng thời trang của bạn bè, đồng nghiệp và phong cách thời trang của người nổi tiếng
+ SP: có lợi thế cạnh tranh là sản phẩm của Hàn Quốc, có miếng nâng ngực bằng chất lỏng giúp nâng ngực tự nhiên phù hợp với vóc dáng phụ nữ Châu á (ngực nhỏ).
** Bất cứ sản phẩm nào cũng nên tìm ra lợi thế cạnh tranh của nó, nếu không có lợi thế cạnh tranh thì bạn chả có cái gì để tạo content cả. Lợi thế cạnh tranh có thể về giá, sản phẩm có tính năng nổi trội, sản phẩm của thương hiệu quốc tế ... ** Bạn có thể dùng mô hình SWOT của marketing phân tích các yếu tố này, để tìm ra lợi thế cạnh tranh cho sp của bạn


==> Sau khi phân tích được khách hàng và sản phẩm, thị trường thì bạn sẽ tìm ra được điểm gắn kết giữa sản phẩm của bạn và khách hàng. Ở đây điểm gắn kết sẽ là
"Mọi cô gái sẽ trở nên Quyến rũ và Hấp dẫn như Thiên thần trong mắt người khác khi sử dụng đồ lót của ABC"
Từ đó ta xây dựng content như sau:
- Headline: Đồ lót biến bạn Thiên Thần Quyến Rũ
- Text: Đồ lót thương hiệu hàng đầu Hàn Quốc với miếng độn chất lỏng (bọc silicon) sẽ đem lại cho bạn khuôn ngực đẹp tự nhiên và thoáng mát trong ngày hè.
Giá cực hấp dẫn, tìm hiểu thêm tại website:
- Pix: Như hình dưới
Set Ads:
- Female, 25 - 35t
- Interest: Shopping, Bar, Niteclub, Clothes
- Vị trí quảng cáo: nf mobile, nf desktop
- Giờ chạy tối ưu: bắt đầu từ 19h00
- Chạy CPC

Nguồn: Nguyễn Quang Anh Isocial
Read more…